Acura MDX 2015 và những thay đổi tập trung vào tính hiệu quả
Chỉnh sửa lúc: 15/10/2014
Các nhà sản xuất xe cao cấp đang trong cuộc đua thu hút khách hàng với những công nghệ mới nhất. Mẫu xe Acura MDX 2015 cũng không ngoại lệ. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Acura và cũng là đối trọng lớn đối với các xe khác cùng phân khúc.
Động cơ
Có thể nói Acura MDX thế hệ thứ 4 được thiết kế hướng đến hiệu quả cao nhất. Động cơ V6 3,7 lít ở thế hệ cũ ra đi nhường chỗ cho động cơ V6 3,5L với 290 mã lực và mô men xoắn 362Nm, ít hơn 10 mã lực so với động cơ thế hệ trước. Cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp. Âm thanh động cơ vẫn rất đặc trưng tạo cảm giác thích thú cho người lái. Khác biệt duy nhất đó là xét trên khía cạnh kinh tế. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu của Acura MDX 2015 là 13 lít / 100km khi di chuyển trong nội thành và 8,71 lít / 100km ở đường trường.
Acura MDX 2015 có 3 chế độ lái riêng biệt, được điều khiển thông qua hệ thống IDS (Integrated Dynamics System). Bạn có thể chọn chế độ Confort, Normal và Sport khi dùng nút bấm ở gần gear shifter. Ở chế độ lái Sport làm cho tay lái nặng và nhiều cảm giác hơn.
Thay đổi ở ngoại thất
Ngoại hình của Acura MDX 2015 cũng tương tự như mẫu xe cũ tuy nhiên có vẻ gọn gàng hơn giúp MDX 2015 có tính cơ động cao khi di chuyển trong phạm vi hẹp. Với roofline thon thả, phía trước đậm và mượt mà hơn ở phía sau đem lại một phong cách thể thao cho MDX 2015.
Acura MDX 2015 được làm mới với sự bổ sung các chi tiết mạ chrome mờ sắc nét và đèn pha LED "jewel-eye" được thiết kế hợp lý giúp mẫu xe này thanh lịch và sang trọng.
Nhìn từ phía sau, MDX 2015 cũng không có gì đổi mới với ống xả tích hợp và đèn LED đuôi xe.
Nội thất
Như đã nói, quan điểm khi sản xuất MDX 2015 đặt trọng tâm vào sự thoải mái và tiện dụng. Tuy nhiên MDX 2015 vẫn sử dụng những vật liệu nội thất sang trọng nhất, ngang hàng với Lexus RX và BMW X5. Tuy nhiên, với những chi tiết giả gỗ, thiết kế và kết cấu chung có phần đơn điệu làm MDX 2015 trông không sang trọng như Lexus RX hay BMW X5.
Không gian nội thất vẫn khá thoải mái và thân thiện. Bảng điều khiển được làm mới khác hơn so với thế hệ trước, với màn hình LCD 2 lớp tiên tiến và giảm số nút bấm từ 41 nút ở thế hệ trước xuống còn chỉ 9 nút bấm. Màn hình LCD 8 inch ở trên hiển thị thông tin định hướng, trong khi ở bên dưới là màn hình cảm ứng 7 inch dành cho chức năng thông tin giải trí, điều chỉnh nhiệt độ và chức năng điều hướng.
MDX 2015 có hàng ghế thứ 2 có thể trượt và gấp được với 6 inch điều chỉnh trước và sau tạo sự cân đối tốt cho không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.
Với mui xe thấp hơn, hàng ghế thứ 3 phù hợp cho người nhỏ con hoặc trẻ em.
Trang thiết bị an toàn
Các mẫu MDX 2015 đi kèm với bộ túi khí tiêu chuẩn được đặt ở hai ghế trước, thêm vào đó là túi khí đầu gối lái xe cùng với hệ thống kiểm soát ổn định và bám đường.
Tùy chọn công nghệ khác bao gồm hệ thống phanh giảm va chạm CMBS. CMBS sử dụng một camera được gắn trong kính chắn gió để phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước cung cấp cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế. Nếu hệ thống cảm nhận được rằng người lái không thể phanh kịp thời, nó sẽ tự động áp dụng hệ thống phanh để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng nếu xảy ra va chạm.
Mẫu xe mới này cũng được trang bị hệ thống chạy tự động thích ứng (ACC) and hệ thống duy trì làn chạy chủ động (LKAS). Hệ thống ACC hiệu quả trong việc phát hiện các phương tiện ở phía trước và trong việc di chuyển khi kẹt xe. Trong khi đó hệ thống LKAS mang đến cho Acura MDX 2015 một bước tiến mới của lái xe tự động.
Đồng thời xe cũng được trang bị các công nghệ tiên tiến khác như Cảnh báo làn đường khởi hành (LDW), hệ thống cảnh báo điểm mù BSIS mới.
Đối thủ cạnh tranh chính mà Acura MDX 2015 nhắm đến là BMX X5, Infiniti FX 37 và Lexus RX.
Nguồn leftlanenews