Audi ra mắt động cơ xăng 2.0L TFSI hoàn toàn mới với hàng loạt công nghệ tiên tiến
Chỉnh sửa lúc: 15/05/2015
Audi vừa trình làng động cơ xăng tăng áp 2.0 TFSI mới nhất của hãng tại Vienna, Áo. Động cơ này có công suất tối đa lên đến 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại dải vòng tua 1.450 - 4.400 vòng/phút. Đây là minh chứng cho sự tiên phong trong công nghệ sản xuất động cơ của Audi. Audi cho biết sẽ sử dụng động cơ này trên A4 thế hệ mới ra mắt cuối năm 2015.
Mười năm trước đây, Audi là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới đưa động cơ TFSI tăng áp và phun xăng trực tiếp vào các dòng sản phẩm của mình. Thương hiệu này đã tạo ra xu hướng thiết kế động cơ nhỏ hơn “downsizing” và giảm tốc độ của động cơ “downspeeding”. “Bây giờ chúng tôi tiến một bước xa hơn với triết lý ‘rightsizing’” tiến sĩ Ulrich Hackenberg, thành viên hội đồng quản lý về phát triển kỹ thuật của tập đoàn Audi đã nói. “Rightsizing” tham gia vào việc kết hợp các yếu tố dòng xe, dung tích xy lanh, công suất, mô-men xoắn và các tính chất hiệu quả khác dưới điều kiện sử dụng hằng ngày.
Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 140 kW (190 mã lực) và mô-men xoắn 320 Nm (236.0 lb-ft) có dung tích động cơ 1.984 cc. Nhờ vào mô-men xoắn lớn ở vòng tua từ 1.450 đến 4.400, người sử dụng sẽ nhận được lực kéo mạnh từ động cơ ngay tức thì. Động cơ này cũng tự hào khi có mức tiêu hao nhiên liệu đột phá. Với mức tiêu hao nhiên liệu dưới 5.0 L/100 km (47.0 US mpg) theo tiêu chuẩn đánh giá NEDC của Châu Âu, động cơ này của Audi hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ trước kia.
Theo Audiworld.com