Đánh giá chiếc xe Hyundai Tucson 2016
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2016
Người mua xe sẽ không phải thất vọng khi chọn mua chiếc xe Hyundai Tucson 2016, với khả năng vận hành mượt mà. Chiếc xe này chính là một bước tiến của hãng xe ô tô Hàn Quốc bởi vẻ ngoài khỏe koắn, góc cạnh, cá tính mà còn mang đến một cảm giác lái hiếm gặp. Đây là một lựa chọn đáng phải quan tâm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường xe cùng phân khúc.
Kiểu dáng, thiết kế
Mang hơi hướng của người anh Hyundai Santafe, xét về ngoại hình, Hyundai Tucson cá tính, hiện đại hơn thế hệ trước. Sự khác biệt nằm ở chỗ xe được thiết kế đơn giản, cứng cáp, không cầu kì như trước, đặc biệt tạo điểm nhấn với mặt ca-lăng hình lục giác cùng cặp đèn pha projector.
So kè với 2 đối thủ trực tiếp, xe Hyundai tỏ ra “nhỏ bé” hơn với “số đo 3 vòng” (dài x rộng x cao) lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm) so với 4.540 x 1.840 x 1.710 (mm) của Mazda CX-5 và 4.580 x 1.280 x 1.685 (mm) của Honda CRV. Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.670mm lớn hơn con số 2.620mm của CRV và thua 2.700mm của CX-5. Bù lại, Tucson lại có hàng ghế sau ngả được, tạo nên tư thế ngồi dễ chịu hơn kiểu dốc đứng như chiếc xe của Mazda.
Nội thất, tiện ích
Không gian bên trong của Tucson cũng khá đáng khen với nội thất bọc da, chỉnh điện cho cả ghế lái và hành khách, điều hòa tự động, cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí đa kết nối, camera lùi tích hợp trên gương chống chói tự động.
Vôlăng tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang vận hành. Phanh tay điện tử cùng cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa. Điểm trừ của chiếc xe này có lẽ là việc thiếu vắng màn hình DVD khiến mặt táp-lô của xe khá trống trải và đơn giản.
Động cơ và vận hành
Có vẻ thông số về động cơ không mấy ấn tượng khi so với các dòng xe cùng phân khúc. Song, về khả năng vận hành, Tucson 2016 lại tỏ ra khá vượt trội.
Đầu tiên là độ ồn, so với anh em của mình thì chiếc Tucson 2016 đã khắc phục được khá nhiều điều này. Cảm giác cabin xe lúc chạy không tải hoàn toàn tĩnh lặng, khi lăn bánh thì âm thanh vang vọng vào trong cũng rất ít. Điều này cho thấy Hyundai đã làm tốt việc khử ồn của khoang động cơ, cách âm khoang cabin tốt hơn, đồng thời kiểu dáng khí động học làm giảm hệ số cản gió với con số được công bố là 0,33 Cd.
Thứ hai, và cũng đáng quan tâm nhất là cảm giác lái. Xe sở hữu 3 chế độ Drive mode: Eco – Sport – Normal. Việc trang bị này hiện cũng không hiếm gặp trên nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay, song đa phần là “giả cầy” khi chúng chỉ có tác động đôi chút lên vô lăng, khiến tay lái nặng hay nhẹ đi một ít. Song Tucson thì khác, với chế độ Eco, vôlăng nhẹ khi đi chậm, nặng dần lên khi di chuyển đảm bảo khả năng đánh lái linh hoạt trong phố. Chân ga cùng hộp số mượt mà, chuyển số ở tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Thực sự giữa chế độ Eco và Normal người lái không cảm nhận sự khác biệt nhiều. Điểm nhấn của chiếc xe đến từ chế độ Sport. Với ai quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu có thể chuyển sang chế độ Eco, còn nếu bạn là một fan của tốc độ có thể cảm nhận sự dũng mãnh của Tucson ở chế độ Sport.
Chuyển sang Sport, Tucson 2016 đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Chân ga nhạy hơn, số chuyển ở vòng tua cao hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Khi vận hành ở tốc độ cao, vôlăng xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác khiến những cú đảo làn ở tốc độ 80 km/h diễn ra rất đơn giản.
Bên cạnh đó, hệ thống treo, giảm xóc của xe cũng hoạt động một cách ổn định và chính xác. Các công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc DBC xuất hiện và hoạt động hiệu quả khi vận hành xe.
Tuy thế, xe không phải không có điểm yếu, đó là “nước” ga đầu vẫn có độ trễ ở chân ga. Khi đạp sát ván, xe không ngay lập tức thực hiện 1 cú đề-pa dũng mãnh mà phải đợi 1 chút chiếc xe mới thể hiện mình.
Tóm lại, Hyundai Tucson là chiếc xe đáng mong đợi, tuy nhiên để chinh phục được những người khó tính thì nó cần phải cải thiện khắc phục những điểm yếu của mình.
Xem thêm xe Hyundai tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn