Đánh giá Outlander Sport: thanh lịch, thể thao, tiết kiệm nhiên liệu tốt
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2015
Mitsubishi Outlander Sport vừa được chính thức bán ra tại nước ta vào tháng 10 năm ngoái. Mẫu xe này thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ xe hơi bởi thiết kế trẻ trung, sang trọng và thể thao. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ tiện ích tiên tiến từ cả SUV Outlander và Sedan Lancer. Outlander Sport cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V trong phân khúc xe gầm cao 5 chỗ. Giá bán tương ứng của hai phiên bản CVT và CVT Premium tại nước ta là 870 và 968 triệu đồng.
Mitsubishi Outlander Sport
Trang thiết bị
Outlander Sport CVT Premium được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như đèn pha HID phản xạ đa chiều, đèn pha tự động, kính chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và sưởi, lẫy chuyển số, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn LED trang trí, chìa khóa thông minh và nút khởi động… Trong khi đó, phiên bản CVT tiêu chuẩn có ít trang thiết bị như đèn pha Halogen, không có công nghệ đèn pha tự động, kính chiệu hậu không tích hợp báo rẽ và sưởi, không có lẫy chuyển số và cửa sổ trời...
Outlander Sport trang bị nhiều công nghệ hiện đại
Ngoại thất trẻ trung và thể thao của Outlander Sport
Nội thất
Khác với vẻ ngoài mạnh mẽ, trẻ trung và hấp dẫn, nội thất của Outlander Sport chưa thật sự mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Các nút, cụm công cụ được bố trí một cách rõ ràng nhưng rời rạt, không thể hiện một chủ đề chung. Ngay cả đối với nội thất trang trí bằng da và vật liệu cao cấp của bản CVT Premium cũng tỏ ra thua sút nhiều đối thủ khác.
Nội thất tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến từ Outlander và LancerHệ thống cách âm hoạt động kém hiệu quả. Sau việc tiếng ồn động cơ giảm xuống khi xe đạt đến tốc độ ổn định thì thay vào đó, hành khách lại bị ảnh hưởng bởi âm thanh khó chịu từ gió.
Ghế xe được đánh giá khá êm ái và thoải mái. Hàng ghế sau nhỏ, phần đệm mỏng hơn và được đặt thấp hơn. Những người cao từ 1,8m sẽ bị thiếu khoảng không để chân. Đệm khủy tay chưa đủ mềm mại cũng làm giảm đi sự thoải mái của hành khách.
Mitsubishi Outlander SportHàng ghế sau có chỗ để chân tương đối
Đáng chú ý là người dùng phải tốn khá nhiều thời gian để kết nối với iPhone media thông qua cổng USB. Sau khi liên kết, phải mất gần 4 phút để người dùng có thể mở nhạc từ điện thoại. Ngay cả sau đó, liên kết với thiết bị cũng không đáng tin cậy và khá chậm chạp. Nhiều người sẽ chọn hệ thống kết nối âm thanh qua Bluetooth để thay thế.
Hệ thống giải trí kết nối chậmVới cả hai hàng ghế, không gian chứa hành lý phía sau chỉ khoảng 614L, ít hơn từ 20 đến 40% so với những đối thủ cùng phân khúc. Khi hàng ghế sau gập lại, khả năng chở hành lý của xe tăng lên đến 1.541L nhưng vẫn thấp hơn đối thủ. Không gian chứa vật dụng và hành lý ở hàng ghế trước khá phù hợp.
Không gian để hành lý nhỏ hơn đối thủVận hành
Mẫu SUV này chỉ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L duy nhất. Xe có công suất 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200 vòng/phút. Outlander Sport có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong vòng 9,2 giây, khá chậm so với những đối thủ khác. Tốc độ tối đa lên đến 193km/h.
Mitsubishi Outlander SportĐộng cơ 4 xy-lanh 2.0L có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt
Một điều đáng thất vọng là hệ thống hộp số tự động vô cấp CVT phản ứng khá chậm chạm. Khi bắt đầu tăng tốc tại điểm dừng, Outlander Sport "bùng nổ" gần như tức thì, nhưng sau đó động cơ nhanh chóng phản ứng chậm lại. Hệ thống hấp thụ xung lực của xe hoạt động chưa tốt. Khi xe di chuyển trên đường ổ gà, thay vì hấp thụ lực tác động từ mặt đường, Outlander Sport lắc lư khó chịu và làm cho người lái có cảm giác lốp xe không bám đường.
Mitsubishi Outlander SportHộp số tự động vô cấp chưa thật sự hoạt động hiệu quả
Việc trang bị lò xo lớn hơn, giúp Outlander Sport phản ứng nhanh với điều kiện mặt đường, đồng thời mang lại cảm giác lái thể thao. Tuy nhiên, một số hành khách sẽ có cảm giác khó chịu với sự rung lắc thân xe thường xuyên. Khi vào cua trên đường ghồ ghề, chiếc xe phản ứng bằng những cái rung lắc bất ổn mà có thể cảm nhận và nghe thấy trong Cabin.
Mặc dù có những hạn chế nhất định nhưng mẫu SUV này được đánh giá rất cao vể khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe chỉ tiêu tốn 7.35L/100km trên đường trường và 9.41L/100km trên đường thành thị, thấp hơn hầu hết các đối thủ.
An toàn
Phanh xe hoạt động tốt, gần như chỉ cần đạp nhẹ pedal để xe dừng lại. Khoảng dừng hẳn 36,27m khi xe di chuyển ở tốc độ 96 km/h. Trong điều kiện đường xấu, trơn trượt, khoảng cách này có thể tăng lên gần 3m. Điều này cũng gây ra một số rắc rối trong điều kiện giao thông đông đúc như tại các đô thị nước ta. Việc xoay sở ở những khu vực này cũng khá khó khăn.
Outlander Sport được trang bị một số công nghệ an toàn tiêu chuẩn như cân bằng điện tử Stability Control và phanh ABS và hai túi khí. Mặc dù không được tích hợp quan sát điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cuộc gọi hỗ trợ và cảnh báo vật thể băng ngang đường như một vài đối thủ nhưng hệ thống an toàn trên xe được đánh giá khá cao.