Đánh giá xe Hyundai Eon 2012
Chỉnh sửa lúc: 30/12/2016
Di chuyển trong thành phố thì không thể không nhắc đến Hyundai Eon 2012 - chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt di chuyển.
Eon có thể vượt qua các chướng ngại vật không quá khó khăn. Do sử dụng vô-lăng trợ lực điện nên người lái không bị mất sức nhiều khi di chuyển trên đường phố đông đúc nhưng khi chạy càng nhanh thì người lái càng cần tập trung cao độ vì vô-lăng lúc ấy sẽ càng nhẹ hơn.
NGOẠI THẤT
Ngoại thất của Eon 2012 được trau chuốt, khá tỉ mỉ kỹ lưỡng áp dụng triệt để ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy” cho Eon. Chính sự trau chuốt, tỉ mỉ của các nhà thiết kế Hyundai đã mang đến cho Eon cái nhìn sắc sảo, đẹp và mềm mại hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Nhìn một cách tổng thể, phần đầu Eon khá “ngầu” và nam tính. Đặc biệt, chi tiết gây được chú ý mạnh mẽ là cụm đèn pha thiết kế khá sắc xảo với những đường nét uốn lượn đi cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn đặc trưng của xe Hyundai hiện nay. Nắp capo mang lại cảm giác cơ bắp và mạnh mẽ nhờ 2 đường gờ dập nổi, vuốt dọc theo đèn pha. Đèn sương mù hình tam giác được bố trí nằm trong hốc sâu mang lại sự góc cạnh và hình dáng thể thao cho đầu xe.
Eon là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất nhà Hyundai Eon với chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 3.495 x 1.550 x 1.500mm, chiều dài cơ sở 2.380. So với Kia Morning, kích thước này ngắn và hẹp hơn khoảng 40mm chiều dài và 45mm chiều rộng trong khi chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên và chiều cao lại cao hơn nên mặc dù Eon có vẻ như hơi chật bề ngang nhưng bù lại trần xe lại cao hơn, mang cảm giác thoáng hơn.
Phần đuôi xe Eon được làm nổi bật với thiết kế cách điệu của cụm đèn hậu kích thước lớn. Đèn phanh trên cao dạng LED được kết hợp trên cánh gió lớn mang lại kiểu dáng thể thao và sự mạnh mẽ cho xe.
NỘI THẤT
Nội thất Hyundai Eon vẫn được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường cong uốn lượn kết hợp khá hài hòa với nhau. Mặc dù là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhưng những trang thiết bị và các tính năng trên xe vẫn chỉ ở mức tương đối, đủ dùng nhưng bù lại người tiêu dùng lại rất dễ chịu với chất liệu nội thất.
Là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất nhà Hyundai nhưng Eon vẫn có đủ lắp đặt 5 ghế ngồi mặc dù có hơi chật trội. Tuy vậy, cảm giác chật này chỉ có ở chiều ngang còn không gian duỗi chân giữa các ghế ngồi thì không khác với Kia Morning do có chiều dài trục cơ sở tương đương nhau. Eon còn có lợi thế là không gian trần xe khá thoáng do chiều cao của xe nhỉnh hơn. Vị trí ngồi của tài xế được thiết kế khá cao giúp tầm quan sát tốt. Hai ghế ngồi trước đều được chỉnh tay, 2 ghế ngồi sau có tựa đầu khá nhỏ.
Cũng giống như các chi tiết nội thất khác, bảng đồng hồ lái của Eon khá đơn giản nhưng giúp lái xe dễ dàng quan sát. Trong đó, đồng hồ tốc độ có dạng kim còn đồng hồ xăng và nhiệt độ được thiết kế theo kiểu điện tử khá lạ mắt. Mặc dù Eon không được trang bị đồng hồ vòng tua nhưng bù lại có một màn hình nhỏ ở giữa hiển thị các thông tin cần thiết giúp nhắc lái xe thời điểm chuyển số ở vòng tua tương ứng cho phù hợp.
Thiết kế bảng Tablo cũng được thiết kế theo phong cách đơn giản và tiện dụng nhưng vẫn mang nét hiện đại như các mẫu xe khác của Hyundai. Bảng Tablo sử dụng chất liệu nhựa bóng và mượt nên mọi cảm giác rẻ tiền đều được xua tan. Hyundai cũng tận dụng triệt để khoảng không gian trên bảng Tablo để tạo nhiều hộc chứa đồ hơn.
Eon sử dụng hệ thống lái trợ lực điện. Tay lái dạng gật gù được chế tạo bằng chất liệu nhựa đơn giản nhưng không tẻ nhạt do được trang trí thêm các chi tiết nhựa sáng màu.
Cửa xe cũng sử dụng chất liệu nhựa giống như bảng tablo với thiết kế khá bắt mắt. Để giảm thiểu chi phí giá thành, Hyundai chỉ trang bị cho Eon cửa sổ chỉnh điện cho 2 cửa trước còn 2 cửa sau vẫn sử dụng cửa sổ quay tay hơn cổ điển. Không gian hai cửa trước còn được tận dụng để thiết kế các hộc chứa đồ.
Mặc dù hơi nhỏ nhưng với mẫu xe đô thị thì khoảng không gian này được xem là khá tốt. Người sử dụng cũng có thể nới rộng không gian này ra bằng cách gập hàng ghé thứ 2 khi có nhu cầu chứa đồ nhiều hơn. Ngoài ra, không gian trong xe cũng được tận dụng tối đa để tạo các hộc chứa đồ. Tuy vậy, có vẻ như Hyundai đã hơi lãng phí “đất” khi không thiết kế hộc chứa đồ ở cửa xe khu vực hàng ghế sau.
Trang thiết bị an toàn của Eon cũng khá đơn giản. Eon chỉ có 1 túi khí dành cho tài xế, hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS
TIỆN NGHI
Eon có hệ thống giải trí chỉ ở mức vừa đủ với đầu âm thanh 2-DIN và các tính năng kết nối Radio/CD/MP3/USB/Aux-in/i-Pod tiện dụng có khả năng tăng nhu cầu giải trí lớn hơn
Nằm trong xu hướng thiết kế và trang bị đơn giản, hệ thống điều hòa của Eon cũng chỉ dùng dạng cơ nhưng tiện dụng với các núm xoay sử dụng dễ dàng. Trong đó, 2 núm bên là để xoay theo tốc độ gió và điều chỉnh nhiệt độ còn núm ở giữa là để điều chỉnh hướng gió.
Đèn nội thất của Eon chỉ được trang bị cho 2 ghế trước. Điều này khiến cho người ngồi ở hàng ghế sau gặp khá nhiều khó khăn. Đèn trần được điều khiển bằng công tắc có 3 nấc ở 2 chế độ chiếu sáng ON và DOOR.
VẬN HÀNH
“Trái tim” của Hyundai Eon là động cơ Epsilon phun nhiên liệu đa điểm mới được Hyundai phát triển có dung tích 814 phân khối, 3 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 56 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 76 Nm ở 4.000 vòng/phút. Động cơ “bé hạt tiêu” này phải mất tới 16 giấy để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và tốc độ tối đa mà nó có thể đạt được là 140km/h.
Theo thông số nhà sản xuất đưa ra thì Eon có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng với 3,8 lít/100 km đường trường và 6,5 lít/100Km trong đô thị và khi di chuyển trên đường hỗn hợp thì xe có tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,8 lít/100km.
Xem thêm mua bán xe Hyundai:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn