Điểm đặc biệt của Hyundai SantaFe 2016 so với phiên bản trước
Chỉnh sửa lúc: 14/12/2016
Sự thay đổi đối với phiên bản này hầu như không nhiều nhưng nó lại đem lại hiệu quả khá cao so với phiên bản trước.
Như một lẽ tự nhiên để tăng sức cạnh tranh cho dòng xe của mình , các hãng xe sẽ có sự thay đổi năng cấp nhẹ để đảm bảo vị thế của mình trên thị trường xe. Hyundai cũng không phải là một ngoại lệ, so với chiếc SantaFe trước phiên bản mới này tuy chỉ có những thay đổi “ngẫu hứng” đơn giản nhưng lại đem hiệu quả khá cao.
Hyundai Santafe 2016 là phiên bản mới nhất có mặt trên thị trường hiện nay thuộc thế hệ thứ 3, dù đã trải qua nhiều thế hệ, tuy nhiên với những cải tiến vượt trội, Hyundai Santafe vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tin dùng.
Khác với bản 2012- 2013 ở phiên bản nâng cấp này, SantaFe được định hình một phong cách thể thao rõ ràng hơn. Ngoại thất ấn tượng với mặt lưới tản nhiệt hình lục giác, các thanh chrom được làm lại gọn gàng và cứng cáp. Cặp ống xả kép hình thang được làm mới, cặp đèn pha xenon projector thay đổi từ dạng vuông thành kiểu tròn cùng cặp đèn hậu dạng LED tinh chỉnh có chiều sâu hơn.
Ngoài những thay đổi trên, thiết kế tổng thể của SantaFe vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế biên bão (storm edge). Kích cỡ xe không đổi với chiều dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe có khoảng sáng gầm xe 185 mm.
Xem thêm mua bán xe Hyundai:
Cải tiến lớn nhất ở ngoại thất SantaFe mới là màu da bọc thay đổi. Nếu như phiên bản trước chỉ có duy nhất một lựa chọn màu đen thì ở phiên bản này, người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa nội thất da màu be hoặc màu xám.
Những trang bị nổi bật ở phiên bản trước như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, màn hình DVD 8 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường độc quyền của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam... vẫn được duy trì. Điểm đáng tiếc là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn dường như chưa được cân xứng, ít nhiều gây cảm giác hụt hẫng trong không gian nội thất.SantaFe 2016 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe chống trượt (VSM) và hệ thống 6 túi khí..
SantaFe 2016 vẫn duy trì 2 tùy chọn động cơ xăng 2.4 lít và diesel 2.2 lít. Nếu như động cơ xăng được giữ nguyên thì động cơ diesel được cải tiến với công suất cực đại 202 mã lực tại tốc độ tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại dải tốc độ tua máy 1.750 – 2.750 vòng/phút, tăng thêm 5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt sớm hơn so với phiên bản trước.
Tại chế độ Eco, DMS điều chỉnh cho tay lái nhẹ nhàng, vòng tua máy luôn được giữ ở mức thấp và chuyển số khá nhanh và nhẹ. Dù có kích cỡ khá lớn song với bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45 m và vô-lăng nhạy, SantaFe mới rất dễ luồn lách qua những tình huống chật hẹp.
Trên đường cao tốc, chế độ Sport giúp chiếc xe như lột xác. Vô-lăng đầm chắc hơn trong khi chân ga nhạy và phản ứng gần như tức thời với những cú nhấn ga. Khi chạy ở tốc độ cao, SantaFe mới vẫn giữ được sự ổn định với sự chính xác của vô-lăng và ổn định ở hệ thống treo. Tuy ở tốc độ 120 km/h, tiếng ồn của gió được xử lí khá tốt, chỉ còn vọng lên tiếng ồn của lốp ma sát với mặt đường.
Xem thêm xe Hyundai tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập: