Ford cùng IBM Phát Triển Hệ Thống Tự Đỗ Xe
Chỉnh sửa lúc: 07/12/2016
Đôi khi đi xe điều bạn băn khoăn nhất có lẽ là việc sẽ đỗ xe ở đâu phải không? Nếu đến một nơi mà sau đó lại chẳng có đỗ xe ở đâu thì thật oái oăm. Có lẽ nắm được những vấn đề đó, cùng sự quan tâm đặc biệt đến người sử dụng, Ford đã bắt tay IBM để phát triển nền tảng dữ liệu thông minh giúp chiếc xe tự tìm kiếm vị trí đỗ trước cả khi người lái yêu cầu. Ford Viet Nam sẽ đưa tin tới các bạn để có cái nhìn sơ lược về hệ thống này! Bài viết tổng hợp và biên tập bởi Sanxehot.vn, trang mua bán xe ô tô uy tín tại việt nam
Đầu tiên, nền tảng thử nghiệm di động thông minh Smart Mobility Experimentation cho phép những nhà nghiên cứu Ford tìm kiếm được những mảng dự liệu nhỏ - khoảng 10 hoặc 15 giây để phát hiện ra những hành vi và những tác động. Nền tảng sử dụng phân tích thực của IBM được truyền tải từ "đám mây" của IBM tiếp tục cho việc cập nhật. Điều này đóng vai trò như là một bộ não của cơ sở đỗ xe và dịch vụ đưa đón mà Ford đang phát triển. Tất cả tập trung tạo thành hệ điều hành chính của chiếc xe và cũng là chìa khóa của dịch vụ đưa đón mà Ford đang hướng tới.
Nền tảng sử dụng phân tích thực của IBM được truyền tải từ "đám mây" của IBM
Giám đốc Ford trong mảng phát triển công nghệ thông tin, Rich Strader nói: “Nền tảng Smart Mobility Experimentation của Ford có được một lượng thông tin khổng lồ để giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm di chuyển tốt hơn”.
Trên thực tế, có nhiều trang tin tức ô tô đánh giá việc phát triển một hệ thống như Smart Mobility Experimentation ngay sau khi sự kiện ô tô ứng dụng Dynamic Shuttle ra mắt là một động thái khó hiểu của Ford. Hiện tại, ứng dụng Dynamic Shuttle đang được sử dụng bởi chính công nhân của Ford tại Michigan. Nhiệm vụ chính của nó là phát hiện sự cố và gửi thông tin tới người lái. Việc sử dụng ứng dụng phân tích trong thời gian thực giúp người lái có nhiều lựa chọn hơn về phương án di chuyển, bên cạnh đó nền tảng đám mây cho phép Ford dễ dàng mang dữ liệu đến từ những hệ thống đa dạng để phân tích.
Việc sử dụng những phân tích trong thời gian thực giúp người sử dụng có thể lựa chọn những phương án di chuyển, nền tảng đám mây cho phép Ford lấy những nguồn dữ liệu đến từ những hệ thống đa dạng để phân tích.
Việc sử dụng những phân tích trong thời gian thực giúp người sử dụng có thể lựa chọn những phương án di chuyển
Với thí nghiệm đỗ xe GoPark Painless, Ford đang tìm cách để phát triển công nghệ dự đoán khoảng trống đỗ xe. Với sự cho phép rõ ràng của người tham gia, Ford sẽ lựa chọn dữ liệu từ những chiếc xe đang đến và đi từ những khu vực đỗ xe trống để dự đoán những điểm đỗ xe phù hợp. Những dự đoán này được dựa trên dữ liệu thành phố sẵn có cộng với mô hình bãi đậu xe như thời gian trong ngày và vị trí.
Ví dụ, một người tiêu dùng vừa rời khỏi một cửa hàng đến chỗ chiếc xe của mình và bắt đầu khởi động - bước đầu tiên của mô hình. Một vài giây sau, cô ấy bắt đầu lái xe đi - bước hai. Tại thời điểm này, một thông báo phát sóng sau đó có thể được chuyển tải đến những người lái khác đang đi vào tìm một chỗ trống. Thông điệp này không chỉ có thể cho người lái biết rằng có một điểm đỗ xe còn trồng mà còn cung cấp vị trí chính xác của nó.
Công nghệ này luôn hướng tới việc ứng dụng cho xe tự lái của Ford. Mới đây, Ford đã tiết lộ công nghệ tự hành mùa đông tại triển lãm Detroit và cũng công bố thí nghiệm đỗ xe GoPark Painless đạt thành tích khá khả quan. Ford cũng đang phát triển ứng dụng dự đoán vị trí đỗ xe trống, dựa trên dữ liệu thành phố sẵn có cộng với mô hình bãi đậu xe theo thời gian trong ngày và vị trí. Theo đó, khi bạn bước ra khỏi một cửa hàng, chiếc xe sẽ bắt đầu khởi động. Sau đó, một thông báo được truyền đi. Chiếc xe sẽ đi vào hệ thống chung và tìm ra một vị trí xe trống, sau đó phản hồi lại cho chủ xe của mình.
Chiếc xe sẽ đi vào hệ thống chung và tìm ra một vị trí xe trống, sau đó phản hồi lại cho chủ xe của mình.
Công nghệ này của Ford và IBM được ví như một hệ thống trị trường chứng khoán, bởi lượng dữ liệu khổng lồ được tổng hợp và phân tích một cách thần tốc. Dù vậy, đây vẫn chưa phải là điểm dừng của Ford. Hãng xe cho rằng cấp độ tiếp theo của hãng là phải kết nối, tạo ra tính di động, xe tư trị và thay đổi cách di chuyển của thế giới.
Sanxehot là chuyên trang thương mại điện tử mua bán xe ô tô Ford Cũ như các dòng: Ford Escape Cũ, Ford Fiesta Cũ , Ford Laser Cũ, Ford Mondeo Cũ, Ford Focus Cũ, ....với giá tốt nhất và các dòng xe đã qua kiểm duyệt chặt chẽ. Khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được chuyên gia tư vấn và lựa chọn cho quý khách một chiếc xe ƯNG Ý NHẤT.