Ford EcoSport và Hyundai i20 Active: Cuộc Chiến Phân Khúc Gầm Cao
Chỉnh sửa lúc: 05/12/2016
Trong phân khúc mẫu xe gầm cao 5 chỗ cỡ nhỏ đi phố thì Ford EcoSport và Hyundai i20 Active là 2 đối thủ đang được nhiều người quan tâm, cân nhắc. Vậy, khi mang 2 mẫu xe này ra "cân đo đong đếm" thì ai sẽ "nhỉnh" hơn ai? Cùng Ford Viet Nam điểm qua những chiếc xe này nhé!
EcoSport: Ra mắt từ tháng 05/2014 với 3 phiên bản Trend MT, Trend AT và Titanium được phát triển từ chiếc Fiesta. Ford EcoSport hiện tại đã được phân phối với 5 phiên bản trang bị cả hộp số sàn và hộp số tự động. Tuy nhiên, theo báo cáo doanh số của Vama hàng tháng, trên 95% các mẫu xe EcoSport bán ra đều được trang bị hộp số tự động và phần lớn đều là các phiên bản trang bị 7 túi khí.
i20 Active: Ra mắt từ 08/2015 với chỉ 1 phiên bản duy nhất, nhập khẩu từ nhà máy Hyundai Ấn Độ. i20 Active được phát triển từ chiếc Hatchback Elite i20. Với Hyundai i20 Active, Hyundai Thành Công chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản trang bị hộp số tự động cùng nhiều tính năng tiện nghi cao nhằm cạnh tranh với các phiên bản AT của Ford EcoSport (Trend AT 2 túi khí - 644 triệu đồng, Trend AT 7 túi khí - 652 triệu đồng và Titanium AT 7 túi khí - 681 triệu đồng). Điều này cho thấy Hyundai Thành Công đã nghiên cứu rất rõ về thị trường trước khi giới thiệu tại Việt Nam.
Ford EcoSport và Hyundai i20 Active là 2 đối thủ đang được nhiều người quan tâm, cân nhắc
Ngoại thất
Ngoại thất Ford EcoSport và Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active
Ngoại thất Hyundai i20 Active có nhiều điểm tương đồng với mẫu hatchback i20. Phần đầu xe có kết cấu khá hài hòa và bắt mắt với lưới tản nhiệt hình thang ngược cùng tấm chắn phía trước giúp đầu xe trông cứng cáp hơn.
Đèn halogen tích hợp projector, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù hình tròn, lazăng hợp kim 16 inch, giá đỡ hành lý trên mui xe, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp báo rẽ, nắp bình xăng thiết kế theo kiểu xe mô tô, đèn phản quang phía sau dạng tròn, đèn hậu được chia làm ba phần, camera lùi phía dưới logo.
Ford EcoSport
Ford EcoSport có kiểu dáng thon gọn, mạnh mẽ và năng động với sự kết hợp những đường gân thẳng và đường cong tròn. Ngoại thất xe được vát góc phần cản trước, cản sau cũng như thân xe giúp chiếc xe trông nhỏ gọn và năng động hơn.
Đèn halogen, không có projector, đèn sương mù viền mạ chrome, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp báo rẽ, la-zăng hợp kim 16 inch, lốp dự phòng phía sau, tay nắm cửa sau thiết kế ẩn vào đèn hậu.
Về ngoại hình, Ford EcoSport có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với đối thủ như chiều dài (3.999mm so với 3.995mm), chiều rộng (1.765mm so với 1.760mm), chiều cao (1.658mm so với 1.555mm). Hơn thế nữa, chiếc crossover cỡ nhỏ đến từ Mỹ còn sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 200mm (Hyundai i20 Active là 190mm), cho khả năng lội nước sâu đến 550mm. Không sở hữu ngoại hình “to xác” như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active lại hiện đại hơn cả với cụm đèn pha trước gồm dải đèn projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua.
Nội thất
Nội thất Ford EcoSport và Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 5 cm cho một không gian nội thất thoải mái cùng giao diện điều khiển cao cấp của một chiếc hatchback.
Phần cabin và bảng điều khiển trông khá hài hòa ở sự kết hợp những gam màu trẻ trung, các trang thiết bị được bố trí hài hòa. Xe có hàng ghế sau rộng rãi đủ cho cả 3 người lớn ngồi thoải mái và hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ cho những cuộc hành trình dài.
Các trang bị tiện nghi trên Hyundai i20 Active gồm: hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh, hốc gió phía sau.
Ford EcoSport
Ford EcoSport có nội thất với tông màu đen chủ đạo, xe có bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm có thể gây rối mắt cho người sử dụng. Mặc dù sở hữu kích thước tổng thể nhỉnh hơn thế nhưng hàng ghế sau của Ford EcoSport vẫn không đủ rộng để có thể ngồi 3 người lớn phía sau. Ngoài ra, mẫu xe này có phần ít tính năng hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.
Trang bị tiện nghi trên Ford EcoSport gồm: Hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến đỗ xe, hệ thống điều hòa chỉnh tay cho các phiên bản thường và tự động cho phiên bản cao cấp.
Ở hạng mục nội thất, Hyundai i20 Active được đánh giá cao hơn với thiết kế gọn gàng đi cùng công nghệ hiện đại hàng đầu. Tân binh nhà Hyundai có được nhiều trang bị mà đối thủ không có như camera lùi trên gương, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái điều chỉnh 6 hướng (Ford EcoSport 4 hướng) và dàn âm thanh 8 loa chất lượng cao. Không những thế, chiếc xe còn sở hữu chiều dài cơ sở tốt hơn (2.570mm) nên vì thế mà cũng rộng rãi hơn.
Động cơ và hộp số
Động cơ Ford EcoSport và Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất có công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá rất cao của Hyundai với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như độ bền và sức mạnh vượt trội. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp.
Ford EcoSport
Ford EcoSport được trang bị động cơ 1.5L Duratec có công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift với các bản cao cấp. Như vậy Ford EcoSport chiếm ưu thế cả về động cơ và hộp số so với i20 Active.
An toàn
Hyundai i20 Active
Hệ thống an toàn trên Hyundai i20 Active gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau…
Xem thêm : Các đời xe Hyundai i20 đang bán trên thị trường.
Ford EcoSport
Phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford EcoSport được trang bị hệ thống an toàn gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống chống trộm, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe. Xe chỉ có phanh đĩa bánh trước, bánh sau vẫn dùng phanh tang trống.
Phiên bản Trend hộp số tự động không được trang bị cảm biển lùi phía sau, xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí. Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện từ ESP; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.
Nhìn chung phiên bản Titanium của EcoSport vượt trội về mặt trang thiết bị an toàn so với i20 Active, nhờ vào 7 túi khí và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Hyundai i20 Active có thể được so sánh với phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford Ecosport. So với đối thủ, i20 Active có kiểu dáng trẻ trung, không gian rộng rãi và thiết kế nội thất hài hòa hơn. Trang thiết bị của 2 xe khá tương đồng, với mỗi xe có những thế mạnh riêng. Hyundai i20 Active Xe cũng có mức giá niêm yết mềm hơn so với Ford EcoSport Titanium, 619 triệu VNĐ so với 681 triệu VNĐ. Trong khi đó, Ford EcoSport Titanium có ưu thế về trang bị an toàn, và khả năng vận hành, với động cơ mạnh mẽ, và hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Sanxehot là chuyên trang thương mại điện tử mua bán xe ô tô Ford Cũ như các dòng: Ford Escape Cũ, Ford Fiesta Cũ , Ford Laser Cũ, Ford Mondeo Cũ, Ford Focus Cũ, ....với giá tốt nhất và các dòng xe đã qua kiểm duyệt chặt chẽ. Khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được chuyên gia tư vấn và lựa chọn cho quý khách một chiếc xe ƯNG Ý NHẤT.