Ford Fiesta 2018 với trái tim được thay đổi
Chỉnh sửa lúc: 28/02/2017
Ford Fiesta bản ST hatchback vừa ra mắt sẽ trình làng tại triển lãm Genveva 2017. Ngoại hình của xe dường như vẫn được giữ nguyên, thay đổi đáng chú ý nhất chính là “trái tim” của xe. Được biết, Fiesta sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.
Ngoại hình Ford Fiesta ST
Về ngoại hình, chiếc hatchback cỡ nhỏ của Ford không có nhiều thay đổi thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm mà vẫn giữ những đường nét năng động, linh hoạt trên thân xe có kích thước nhỏ gọn và linh hoạt.
Ngoại hình Ford Fiesta không có nhiều thay đổi
Phiên bản 3 hoặc 5 cửa mới của Fiesta ST có cản trước, cản sau sơn được thiết kế lại, vành xe thiết kế độc quyền kích thước 18 inch đi kèm tuỳ chọn màu sơn ngoại thất Liquid Blue mới.
Tùy chọn nội thất bên trong
Mặc dù không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình nhưng xe Ford dòng Fiesta vẫn được chú ý nhờ thay đổi động cơ và nội thất bên trong.
Nội thất của Fiesta có nhiều thay đổi
Bên trong cabin, Ford hứa hẹn sẽ cung cấp các gói tuỳ chọn nội thất cho phép người dùng lựa chọn thiết kế của vô-lăng đáy bằng thể thao, lẫy chuyển số, ghế thể thao Recano... Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch sẽ được tích hợp hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford, đi kèm là hệ thống âm thanh cung cấp bởi B&O Play.
Thay đổi về động cơ
Thay đổi lớn nhất của Fiesta ST là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.5L hoàn toàn mới. Phiên bản dành cho thị trường châu Âu có công suất tối đa 197 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 6,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản trước trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6L). Như vậy, so với thế hệ động cơ trước, động cơ 3 xi-lanh 1.5L mới có sức mạnh tương đương nhờ những cải tiến trong thiết kế nhưng gọn nhẹ hơn.
Động cơ của Ford Fiesta ST được thay đổi
Động cơ thế hệ mới sử dụng nhiều hợp kim nhôm trong chế tạo để giảm trọng lượng, hệ thống van biến thiên độc lập mới ưu việt hơn đi kèm thiết kế hệ thống ống xả mới, tăng áp được nâng cấp và tích hợp tính năng tạm ngắt xi-lanh. Trong một số điều kiện vận hành, động cơ có thể hoạt động với 2 xi-lanh, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải. Động cơ mới trên Fiesta ST được coi là dòng động cơ hiệu suất cao 3 xi-lanh đầu tiên của Ford Performance.
Đi cùng với động cơ mới, tính năng lái trên Fiesta ST mới cũng được nâng cấp với 3 chế độ vận hành tích hợp gồm: Normal, Sport và Track cho phép thay đổi ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát lực kéo, độ nhạy đáp ứng của ga, trợ lực tay lái và tinh chỉnh van xả.
Xem thêm mua bán xe Ford:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn