Ford Focus và khúc mắt trong lòng người Việt
Chỉnh sửa lúc: 05/01/2017
Hãng xe Mỹ đã lựa chọn Ford Focus là sản phẩm chiến lược của mình tại thị trường Việt Nam sau sự thành công tại thị trường thế giới. Nhưng đi ngược lại với mong đợi của hãng, Ford Focus 2016 lại gặp tình cảnh không mấy khả quan khi liên tục đội sổ.
10 cái tên đẫn đầu về lượng tiêu thụ trong những năm gần đây không mấy thay đổi. Sự thay đổi có chăng chỉ là những cái tên quen thuộc ở những vị trí mới. Trong đó, Ford Focus vẫn luôn đứng top trên của bảng xếp hạng.
Lượng tiêu thụ tại thị trường thế giới của Ford Focus luôn đứng top trên
Ford Focus cũng được công nhận là mẫu xe bán chạy thứ 4 trên thế giới với con số hơn 800.000 chiếc tiêu thụ trong một năm. Ford cũng đã không ít lần tuyên bố Focus là dòng xe bán chạy nhất thế giới, vượt cả ông trùm Toyota Corolla.
Xem thêm: xe Ford Focus cũ tại sanxehot.vn
Doanh số của Focus luôn nằm ở đáy phân khúc tại thị trường Việt Nam
Tuy lừng lẫy oai hùng ở thế giới nhưng tại Việt Nam, số phận của Ford lại hoàn toàn ngược lại. Doanh số của mẫu xe luôn nằm ở đáy phân khúc. Thậm chí còn được coi là èo uột bậc nhất thị trường Việt. Ngay cả khi bước sang phiên bản mới với công nghệ mới, cùng mức giá cạnh tranh thì Focus cũng chỉ tiêu thụ được 16 chiếc trong tháng 2/2016. Nếu bất công cho Focus khi lấy tháng ảnh hưởng nặng nề của Tết ra để đối chứng thì tháng 1, Ford Việt Nam cũng chỉ bán được 110 chiếc Focus, hay tháng 12 năm trước, con số này là 101 xe. Cả năm 2015, kết quả kinh doanh của Focus tại Việt Nam đạt 685 xe bán ra.
Số phận của Ford Focus tại Việt Nam không mấy khả quan
Đại diện của Ford Việt Nam từng trả lời báo giới rằng, khách hàng ở phân khúc hạng C thường đi theo hai hướng: hoặc là mua xe ía rẻ, hoặc mua xe có thể bán lại mà giá trị vẫn cao. Mà ở cả hai điểm, Ford tại Việt Nam đều không có lợi thế. Riêng về khía cạnh bán lại, các xe của hãng Nhật đều chiếm ưu thế.
Tổng hợp và biên tập: