Ford giới thiệu hệ thống ngắt xy-lanh tự động giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 6%
Chỉnh sửa lúc: 13/05/2015
Ford đã hợp tác với Schaeffler Group để cùng phát triển công nghệ ngắt xy-lanh hoàn toàn mới, áp dụng cho động cơ EcoBoost 3 xy-lanh 1.0L. Động cơ cỡ nhỏ này đã ba lần đoạt giải "Động cơ của năm - Engine of the Year" do trung tâm nghiên cứu và phát triển Châu Âu bình chọn. Hãng xe hơi Mỹ hy vọng họ sẽ gặt hái được nhiều danh hiệu hơn với loại động cơ này và giúp cho người dùng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
EcoBoost 1.0LĐộng cơ EcoBoost 1.0L của Ford
Cuộc thử nghiệm bắt đầu trên động cơ EcoBoost 1.0L của Ford Focus. Xe dễ dàng tắt 1 xy-lanh để giảm 50% khả năng vận hành. Các số liệu thống kê cho thấy công nghệ tắt động cơ mới có thể giảm 6% mức tiêu hao nhiên liệu so với trước đây. Đồng thời, nó cũng tương thích tốt với công nghệ bánh đà kép của Ford. Chính vì vậy, Ford có thể mở rộng phạm vi động cơ trang bị công nghệ này.
EcoBoost 1.0LCác chi tiết của EcoBoost 1.0L
Một điểm đáng chú ý là công nghệ này có thể hoạt động hiệu quả ở mức vòng tua thấp, hỗ trợ làm giảm tiếng ồn và độ rung lắc hay độ nặng trong vận hành. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu được đo đạt tại Cologne, Đức, trên quãng đường dài 55km bao gồm cả đường thành thị, cao tốc và đường nông thôn.
Theo Paultan