Hình ảnh chi tiết siêu xe Audi R8 2016 - tinh tế, mạnh mẽ, hiệu suất cao
Chỉnh sửa lúc: 02/03/2015
Sau những ngày dài chờ đợi, những tín đồ xe sang toàn thế giới đã được chứng kiến những hình ảnh và thông số chính thức của Audi R8 thế hệ mới. Mẫu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva 2015 diễn ra vào tuần sau và được bán ra trong hè này với giá từ 165.000 Euro.
Audi giới thiệu R8 2016
Audi R8 2016 rộng rãi hơn so với người tiền nhiệm. Thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.420 x 1.940 x 1.240 (mm) và chiều dài cơ sở 2.650mm. Audi R8 thế hệ mới sử dụng công nghệ ASF (Audi Space Frame), phối hợp vật liệu nhôm và sợi carbon. Độ cứng xoắn được cải thiện 40% so với trước đây đồng thời thân xe nhẹ hơn 15%. Trọng lượng không tải Audi R8 thế hệ mới là 1.454kg, giảm 50kg.
Kích thước xe lớn hơn
Mặc dù không có nhiều thay đổi nhưng xe được nâng cấp thiết kế theo phong cách mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn. Lưới tản nhiệt đơn hình lục giác lớn và phẳng hơn kết hợp hài hòa với đèn pha hình than. Lỗ hút khí lớn giúp làm mát động cơ hiệu quả. Thân xe nổi bật với cánh gió bên hình lưỡi dao, kéo dài, góp phần tối ưu khí động học. Tất cả phiên bản xe Audi R8 được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha công nghệ Laser.
Audi R8 2016Ngoại thất trẻ trung hơn
Mặt sau xe có thiết kế góc cạnh hơn thế hệ trước. Ống xả hình than mạnh mẽ thay thế cho ống xả hình tròn đơn điệu. Cánh gió sau lớn hơn và thiết kế mới. Thêm vào đó, các phiên bản cao cấp sử dụng cánh gió sau bằng sợi Carbon. Lần đầu tiên, ngoài bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn, mẫu siêu xe này còn được bổ sung tùy chọn mâm 20 inch.
Audi R8 2016Mặt sau góc cạnh hơn
Xe được trang bị nhiều tiện ích nội thất nhưng vẫn theo phong cách tập trung vào người lái, tương tự như người tiền nhiệm. Màn hình Virtual Cockpit Display 12.3 inch được đặt giữa bảng điều khiển binnacle, giống với thiết kế của mẫu xe thể thao TT mới. Ghế thể thao tiêu chuẩn được tái thiết kế cùng với tùy chọn trang bị ghế xô.
Audi R8 2016Nội thất tập trung vào người lái
Nút khởi động và núm xoay chọn chế độ lái Audi Drive Select System được tích hợp trên vô-lăng. Bốn chế độ lái bao gồm Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Tùy chọn vô-lăng Performance trên phiên bản hiệu suất cao được tích hợp các chương trình lái xe đặc biệt, phù hợp với các điều kiện mặt đường khô, ẩm ướt hoặc phủ tuyết.
Audi R8 2016Vô lăng tích hợp nút khởi động và núm chọn chế độ lái
R8 thế hệ mới không còn được trang bị động cơ 4.2L V8, mà chỉ sử dụng động cơ 5.2L V10 tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp với hai tùy chọn công suất khác nhau. Động cơ tiêu chuẩn có công suất 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 3,5 giây với tốc độ tối đa lên đến 323km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 11.8L/100km và hệ số khí thải CO2 là 275g/km.
Tùy chọn động cơ công suất lên đến 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm. Với động cơ mạnh mẽ này, xe chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h với tốc độ tối đa 330km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 12.4L/100km và hệ số khí thải CO2 là 285g/km.
Audi R8 2016 trang bị động cơ V10
Các thông số trên cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của Audi R8 đã được cải thiện 10% so với trước đây. Điều này đạt được nhờ trang bị công nghệ Start-Stop mới và hộp số S tronic tiêu chuẩn có chức năng Coasting. Hộp số sàn 6 cấp đã bị lượt bỏ mà thay vào đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp có ba chế độ vận hành và tích hợp lẫy chuyển số.
Audi R8 2016Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp với ba chế độ vận hành
Cũng như mẫu R8 hiện tại, hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro được trang bị cho tất cả phiên bản của thế hệ mới. Công nghệ này sử dụng một ly hợp đa đĩa thủy lực, thay thế cho ly hợp viscous nhờ đó, mô-men xoắn có thể truyền tải 100% cho cầu trước và cầu sau. Thêm vào đó, cầu sau còn được tích hợp bộ vi sai chống trượt để tối đa hóa độ bám đường.
Xe sử dụng hệ thống treo cánh tay đòn kép bằng nhôm, hệ thống lái trợ lực điện thay thế cho hệ thống lái thủy lực, giảm chấn Audi Magnetic Ride và tùy chọn hệ thống lái Variable-Ratio Dynamic Steering. Cũng như mẫu RS6, R8 được trang bị phanh đĩa bằng thép lượn sóng có trọng lượng nhẹ và tùy chọn phanh gốm Carbon.
Theo Paultan