Hình ảnh chi tiết Toyota Hilux 2016 vừa ra mắt tại Úc và Thái Lan
Chỉnh sửa lúc: 22/05/2015
Toyota Hilux 2016 vừa được giới thiệu đồng thời tại Úc và Thái Lan. Mẫu bán tải này được nâng cấp thiết kế toàn diện, bổ sung động cơ mới và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại. Hilux thế hệ thứ 8 hứa hẹn là đối thủ nặng ký của Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan Navara và Mitsubishi Triton... Xe sẽ được bán ra vào đầu tháng 10 tới với giá khởi điểm từ 569.000 Baht (khoảng 374 triệu đồng).
Toyota ra mắt bán tải Hilux 2016
Tại Úc, Toyota Hilux 2016 ra mắt 31 phiên bản tiêu chuẩn, tăng 8 phiên bản so với thế hệ trước. Những phiên bản này phủ rộng ở tất các các dạng 4x2, 4x4, Single Cab, Extra Cab, Double Cab theo phong cách trang trí WorkMate, SR và SR5. Ngoài ra, hai phiên bản cao cấp Hi-Rider 2WD và 4WD cũng được giới thiệu nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp.
Ngoại thất mạnh mẽ, hầm hố hơn
So với thế hệ trước, Xe Hilux Double Cab 2016 có chiều dài tăng lên 70mm, rộng hơn 20mm và mui xe thấp. Kích thước tổng thể của phiên bản này dài x rộng x cao tương ứng là 5.335 x 1.855 x 1.820mm với chiều dài cơ sở 3.085mm. Nhờ vậy, khả năng chở hành lý của xe được cải thiện, đồng thời không gian nội thất cũng rộng rãi và thoải mái hơn.
Nhìn chung, ngoại thất xe trẻ trung hơn nhưng không kém phần mạnh mẽ và hầm hố. Nhiều chi tiết được nâng cấp tinh tế và tích hợp công nghệ hiện đại như đèn pha LED dạng Projetor, đèn chạy ban ngày LED, mâm xe 16, 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản và bình nhiên liệu 80L.
Các chi tiết ngoại thất được nâng cấp tinh tế
Bán tải Hilux thế hệ mới còn có không gian nội thất rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Khoảng cách đầu gối đến 35mm mang lại cảm giác thoải mái và không gò bó. Ngoài ra, mẫu xe này còn mang đến người dùng những trải nghiệm hệ thống giải trí bằng màn hình cảm ứng, không thua gì xe chở khách.
Nội thất rộng rãi và tiện nghi như một mẫu xe chở khách
Khả năng vận hành ấn tượng chính là điểm nổi bật của Toyota Hilux thế hệ mới. Hãng xe Nhật đã thay thế toàn bộ dòng động cơ KD thế hệ cũ bằng động cơ GD mới. Cả hai động cơ Diesel mới tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, bộ tăng áp điều khiển cánh VNT (Variable Nozzle Turbine), công nghệ tuần hoàn khí thải và hệ thống Stop/Start. Mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện 10% và đạt chuẩn khí thải Euro 4. Đi kèm với động cơ mới, mẫu bán tải này còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn 6 cấp thông minh, giúp loại bỏ độ sốc động cơ khi sang số bằng cách tạo ra sự đồng bộ giữa tốc độ chuyển cấp và số vòng tua máy.
Toyota Hilux 2016Hệ thống truyền động của Hilux 2016 được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến
Động cơ Diesel tăng áp 1GD-FTV 2.8L có công suất 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút thay thế cho 1KD-FTV 3.0L trên thế hệ trước. Mức mô-men xoắn cực đại lên đến 450Nm trong khoảng 1.600 đến 2.400 vòng/phút trên phiên bản số tự động 6 cấp và giảm xuống còn 420Nm trong khoảng 1.400 đến 2.600 vòng/phút trên phiên bản số sàn 6 cấp thông minh.
Động cơ Diesel tăng áp 2GD-FTV 2.4 thế hệ mới có công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, thay thế cho động cơ 2KD-FTV 2.5L. Mức mô-men xoắn cực đại lên đến 400Nm trong khoảng 1.600 đến 2.000 vòng/phút khi tương thích với số tự động 6 cấp và giảm xuống còn 343Nm trong khoảng 1.400 đến 2.800 vòng/phút khi tương thích với số sàn 5 cấp.
Động cơ xăng 4 xy-lanh Dual VVT-i 2.7L có trọng lượng nhẹ hơn, hệ số khi thải thấp hơn và tạo ra ít tiếng ồn hơn hai động cơ Diesel trên. Công suất động cơ xăng lên đến 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản trang bị động cơ này được tích hợp cùng số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Riêng tại thị trường Úc, Toyota còn giới thiệu thêm tùy chọn động cơ V6 4.0L công suất 278 mã lực.
Động cơ được nâng cấp
Cấu trúc thân xe nâng cấp giúp hấp thụ ít tiếng ồn hơn, giảm rung lắc và độ nặng khi vận hành. Bộ khung xe FIRM (Frame with Integrated Rigidity Mechanism) được chế tạo bằng thép cường lực trọng lượng nhẹ và kết nối nhau bằng mối hàn.
Hệ thống Drive Mode Switch cho phép chọn lựa hai chế độ Eco và Power mang đến cho người lái nhiều sự lựa chọn hơn tùy vào tính chất chuyến đi. Ngoài ra, hệ sống kiểm soát độ bám đường Active Traction Control và khóa vi sai cũng được tích hợp nhằm tăng sức kéo của xe lên 3,5 tấn và chịu tải 1.240kg.
Hilux 2016 được trang bị hệ thống treo tay đòn kép ở cầu trước và hệ thống treo lá nhíp ở cầu sau. Hai hệ thống treo này được điều khiển bởi Dynamic Control Suspension, tích hợp điều khiển thân xe Body Control và phân phối mô-men Torque Demand nhằm giúp tăng tính ổn định và cải thiện độ bám đường. Tùy thuộc đặc tính của thị trường mà Toyota sẽ thiết lập 3 dạng hệ thống treo khác nhau cho dòng xe này. Tại Úc, Nam Phi, Nga và Nam Mỹ, Hilux mới được tích hợp hệ thống treo hạng nặng, có độ rung cải thiện và cuộn lò xo cứng hơn. Thiết lập này giúp tăng cường khả năng chở hàng và vận hành hiệu quả hơn trên đường Off-road.
Toyota Hilux Revo mạnh mẽ và vận hành vượt trội
Trong khi đó, tại một số thị trường Châu Á như Thái Lan, mẫu bán tải mới được trang bị hệ thống treo mềm mại hơn, góp phần mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Ngoài ra, Hilux 2016 còn có một thiết lập hệ thống treo tiêu chuẩn. Khi được trang bị hệ thống này, Hilux mới sẽ dễ dàng di chuyển trên mọi điều kiện mặt đường.
Những công nghệ an toàn tiên tiến trên phiên bản Úc như: 7 túi khí, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát thân xe VSC, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi động ngang dốc và tín hiệu dừng khẩn cấp. Riêng gói công nghệ của phiên bản Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ.
Theo Paultan
Xem thêm mua bán xe Hilux: