Hyundai Elantra 2016 Việt Nam có gì đặc sắc?
Chỉnh sửa lúc: 16/12/2016
Dường như phân khúc dòng xe sedan hạng C sẽ thêm "cháy" khi xuất hiện sự có mặt của Hyundai Elantra. Từ rất lâu, trong phân khúc này thì sự thống trị thuộc về Mazda 3 hay Honda Civic - những dòng xe "đứng tuổi" đã có vị thế vũng chắc trên thị trường xe. Do đó, sự xuất hiện của Elantra hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ khiến thị trường xe của phân khúc này trở nên sôi động cạnh tranh trở lại.
Về thiết kế xe Hyundai có thiết kế tương tự với các mẫu xe anh em trước đó, để tránh cho dáng xe có vẻ thô cứng thì những đường gân dập nổi từ mặt ca-lăng qua nắp ca-pô vát dần trên về trụ A và đường gân chạy dọc thân xe khiến nó trở nên mềm mại cứng cáp hơn, đem lại vẻ đẹp lịch lãm nhưng không kém phần dũng mãnh. Ngoài ra những đưỡng gân ấy còn khiến cho xe có được hiệu quả khí động học. Các chi tiết khác như cụm la-zăng 17 inch cũng khá bắt mắt, tay nắm cửa mạ crom, đèn xinhan tích hợp trên gương, viền cửa mạ crom, đèn sương mù dạng gương cầu, hốc hút gió hình boomerang cũng góp phần làm cho chiếc xe thêm vẻ hiện đại.
Khoang nội thất khá rộng, thiết kế vừa đủ để vừa khó chê vừa khó có thể khen là hoàn mỹ. Chi tiết nổi bất nhất trọng khoang nội thất Elantra 2016 là màn hình cảm ứng AVN 7.5 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ phát triển độc lập dành riêng thị trường Việt Nam.
Hệ thống option tùy chọn của xe phong phú với chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động start/stop, ghế bọc da tích hợp chức năng sưởi cùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp hệ thống phím điều khiển đa phương tiện và đàm thoại rảnh tay. Xe trang bị cốp điều khiển từ xa thông minh, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, kính lái chống sương mù tự động...
Elantra 2016 cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo cho người lái khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành.
Nếu như ngoại hình Elantra vẫn còn gây nhiều tranh cãi so với các dòng xe cũng phân khúc thì khả năng vận hành của Elantra 2016 sẽ cho thấy sự khác biệt rõ rệt. Elantra thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng Nu 2.0 lít cho công suất cực đại 156 mã lực tại tốc độ tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút; động cơ xăn Gamma II 1.6 lít cho công suất cực đại 128 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút.
Ấn tượng đầu tiên về khối động cơ Nu 2.0 lít là khá êm. Cảm nhận tiếng dội và độ rung của động cơ từ khoang máy vào ca-bin là rất ít, một phần do khung vỏ của Elantra mới triệt tiêu khá tốt vấn đề này. Đây được đánh giá là động cơ tốt nhất của Hyundai trong phân khúc động cơ 4 xi-lanh. Khối động cơ này được sử dụng phổ biến trên nhiều mẫu xe và biến thể xe của cả tập đoàn Hyundai - Kia như Sonata, Optima hay Tucson.
Khung vỏ xe cách âm tốt, khi đóng cửa kín và bật âm lượng của hệ thống giải trí ở mức 5 là giúp hoàn toàn tách biệt với phố phường ồn ào. Ở dải tốc độ thấp, kết hợp cùng lựa chọn Eco trong bộ Drive Mode, vô-lăng xe nhẹ, chân ga cho độ nhạy vừa phải, kết hợp cùng thời điểm chuyển số ở dải tua máy thấp giúp xe vận hành mượt mà.
Trên đường cao tốc, khi chọn chế độ lái thể thao (sport), Elantralập tức phản ứng bằng một tiếng gầm nhẹ của động cơ khi bộ ECU dồn xuống cấp số thấp. Chân ga nhạy và phản ứng gần như tức thời cùng với từng động tác đánh lái thật tay. Ở khoảng tốc độ 100 – 120 km/h, độ ồn của thân xe vẫn rất đáng ghi nhận, bên cạnh đó tiếng ồn của lốp vọng lên là chấp nhận được.
Xem thêm mua bán xe Hyundai tại sanxehot:
- Hyundai Elantra 2017
- Hyundai Elantra 2016
- Hyundai Elantra 2015
- Hyundai Elantra 2013
- Hyundai Elantra 2012
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn