Hyundai i20 2013: chiếc xe không hề e dè trước bất kì đối thủ nào
Chỉnh sửa lúc: 05/03/2017
Hãng Hyundai tung ra thị trường chiếc Hyundai i20 khi mà ngành công nghiệp ô tô đang loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường, i20 2013 ra mắt cũng là lúc chắp thêm đôi cánh để tự nâng mình lên một tầm cao mới cho thị trường ô tô Hyundai.
Xe Hyundai i20 2013 được thiết kế tại trung tâm thiết kế Châu Âu của Hyundai, đặt tại thị trấn Rüsselsheim của Đức, vì vậy xe có dáng vẻ mang đậm phong cách của thị trường này. Kiểu dáng của i20 kết hợp từ nhiều nhãn hiệu xe hiện đang có mặt tại châu Âu mà chủ đạo là nguồn cảm hứng đến từ Vauxhall Corsa.
Tổng quan về xe
Có thể nói, Hyundai i20 được coi là hậu duệ của mẫu xe Hyundai Getz, toàn bộ thân xe đã được kéo dài hơn 7cm, nhằm tạo ra một không gian rộng rãi cho phần nội thất bên trong không thua kém hyundai accent là bao. Không gian phía trước cabin tương đối thoải mái, các ghế ngồi với chức năng điều chỉnh tư thế vừa vặn.
Tuy vậy, khoảng không dành cho những hành khách ngồi ở băng ghế sau lại ở mức trung bình so với các loại xe khác cùng kích cỡ. Trong khi đó, phần cốp xe cũng có kích thước nhỉnh hơn mức trung bình với dung tích chứa đồ 370 lít. Mọi ưu thế của xe tập trung tại bộ kit tiêu chuẩn với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo độ an toàn và mang lại những tính năng vận hành ưu việt.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng có trên Hyundai i20 2013, hệ thống túi khí được lắp đặt tại 6 vị trí khác nhau và có cơ chế “bảo vệ phía trước chủ động” với chức năng ngăn ngừa tổn thương đảm bảo an toàn.
Tính năng đảm bảo độ an toàn còn được thể hiện tinh tế ở từng chi tiết nhỏ như việc thiết kế tích hợp chức năng điều khiển dàn đĩa CD/radio (có khả năng kết nối Ipod) ngay trên vô lăng, tạo độ tập trung tuyệt đối cho người cầm lái.
Động cơ và vận hành
Phiên bản Hyundai i20 với động cơ dung tích 1,4 lít được chọn làm tiêu chuẩn thử nghiệm hiệu suất vận hành xe, với mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận được là khoảng 5,7 lít xăng cho mỗi 100km đường trường và 7,3 lít cho quãng đường nội đô tương ứng. Như vậy là trong cả hai trường hợp, i20 đều cho kết quả thử nghiệm tiết kiệm hơn một chút so với các loại xe cùng loại.
Hyundai i20 không phải là một chiếc xe dã chiến nhưng cũng không hề phải e dè trước những khúc cua. Mẫu xe này đặc biệt phát huy tối đa thế mạnh trên địa hình đồi núi quanh co, khúc khuỷu. Hyundai i20 có thể không mang lại nhiều cảm hứng nhưng lại là một mẫu xe hết sức tinh tế và đáp ứng được phần lớn thị hiếu người tiêu dùng. Có thể nói, Hyundai đã tự tìm được cho mình một lối đi hiệu quả bằng cách chủ động xây dựng những ưu thế riêng.
Xem thêm