Khám phá công nghệ động cơ Power eDrive hoàn toàn mới của BMW
Chỉnh sửa lúc: 17/12/2014
Trong nhiều năm qua, công nghệ Hybrid đã được phát triển trên toàn cầu như một phương pháp hiệu quả để nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Năm 2013, cả thế giới đã chứng kiến sự phát triển vượt bật của công nghệ này khi một loạt siêu xe thể thao từ các hãng nổi tiếng như Ferrari, McLaren và Porsche trang bị động cơ Hybrid. Và giờ đây, BMW chính thức giới thiệu hệ thống động cơ Power eDrive hoàn toàn mới trên mẫu xe thử nghiệm 5-Series Gran Turismo, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho công nghệ này.
Hệ thống này có khả năng tương thích với nhiều dạng xe khác nhau. Power eDrive sử dụng hai động cơ điện và động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L có công suất tổng cộng lên đến 670 mã lực. Một động cơ điện được tích hợp với hộp số để dẫn động cầu sau. Trong khi, động cơ điện còn lại và động cơ xăng dẫn động cầu trước của xe.
BMW Power eDriveBMW ra mắt hệ thống động cơ Power eDrive
Trên 5-Series GT, động cơ điện cung cấp khoảng hai phần ba công suất của xe, trong khi động cơ đốt trong chiếm phần khiêm tốn còn lại. Ngoài ra, để hỗ trợ hệ thống động cơ này, xe còn được trang bị bộ Pin Li-on có dung lượng 20kWh và hệ thống tái tạo năng lượng phanh.
Ngoại thất bắt mắt của mẫu thử 5-Series GT
Chưa có thông số chính thức nhưng các nguồn tin nội bộ từ BMW tiết lộ chiếc xe này có thể chạy điện hoàn toàn trong vòng 100km khi được sạc đầy. Các động cơ điện có thể cung cấp cho xe một mô-men xoắn lớn ngay cả khi vòng tua bằng không. Điều này có nghĩa là 5-Series GT có khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng.
BMW Power eDriveHệ thống Power eDrive
Hệ thống động cơ Hybrid mới của BMW đã biến động cơ đốt trong trở thành thiết bị hỗ trợ trong những tình huống chở nặng hoặc sạc Pin thay vì đóng vai trò chủ đạo như hầu hết các hệ thống Hybrid hiện nay.
Theo Motorauthority