Khám phá động cơ Diesel và hộp số DSG 10 cấp hoàn toàn mới của Volkswagen
Chỉnh sửa lúc: 13/11/2014
Volkswagen vừa mới công bố nhiều công nghệ hiện đại, khẳng định nỗ lực của hãng trong việc cải thiện hiệu suất động cơ và giảm khí thải 25% trước năm 2018. Nổi bật nhất là công nghệ động cơ Diesel 2.0L tiên tiến, tạo ra công suất lên đến 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại trên 502Nm, hộp số ly hợp kép 10 cấp DSG hoàn toàn mới và hệ thống Stop-Start tích hợp chức năng Coasting. Volkswagen cho biết hãng sẽ bắt đầu trang bị những công nghệ này cho các dòng xe 2016.
Volkswagen XL1 trang bị động cơ DieselVolkswagen XL1 trang bị động cơ Diesel trên đường phố Luân Đôn
Hiện tại, các mẫu xe của Volkswagen đang sử dụng loại động cơ Diesel 2.0L, công suất 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499Nm. Loại động cơ này đã được trang bị trên mẫu Volkswagen Passat 2015. Để tăng công suất động cơ lên 268 mã lực, các kỹ sư VW đã sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên giúp tối ưu quá trình trao đổi khí và cài đặt hệ thống tăng áp điều khiển điện tử.
Volkswagen Passat trang bị động cơ Diesel công suất 236 mã lực
Volkswagen Passat trang bị động cơ Diesel công suất 236 mã lựcHệ thống tăng áp điều khiển điện tử này được chia sẻ công nghệ từ hãng xe hơi "anh em" Audi. Hệ thống này sử dụng một mô tơ điện vận hành máy nén của Turbo Charger từ lúc xe đứng yên đến khi đạt mức vòng tua thấp. Khi số vòng tua động cơ tăng cao, hệ thống này sử dụng dòng khí thải áp suất cao thay cho mô-tơ điện. Nhờ vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của xe được giảm đi đáng kể. Công nghệ này được khởi phát từ Volvo và đang được nhiều hãng xe hơi sử dụng rộng rãi.
Động cơ Diesel 2.0L mới của Volkswagen có công suất lên đến 268 mã lựcĐộng cơ Diesel 2.0L mới của Volkswagen có công suất lên đến 268 mã lực
Cùng với loại động cơ Diesel mới, hộp số tự động ly hợp kép 10 cấp DSG là một niềm tự hào của các kỹ sư Volkswagen. Hộp số này có thể hoạt động ở mức mô-men xoắn cao đến 549Nm và có thể tương thích tốt với động cơ trên. Thêm vào đó, hộp số tự động ly hợp kép 10 cấp DSG còn góp phần làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu của xe, so với hộp số tự động 6 cấp và 7 cấp hiện tại.
Công nghệ hộp số tự động 10 cấp DSC hoàn toàn mới của VolkswagenCông nghệ hộp số tự động 10 cấp DSC hoàn toàn mới của Volkswagen
Trong dịp này, hãng xe hơi Đức còn cho ra mắt công nghệ Stop-Start cải tiến, tích hợp chức năng Coasting mới. Chức năng này cho phép tắt động cơ khi xe giảm tốc dưới 8km/h hoặc khi tài xế nhấc chân ra khỏi chân ga và chạy theo trớn ở tốc độ cao. Khi cần thiết, động cơ sẽ được khởi động cực kỳ nhanh chóng và mang đến sự thoải mái tối đa cho tài xế.
Theo Motorauthority