Kia - hãng xe được yêu thích tại Việt Nam
Chỉnh sửa lúc: 15/11/2016
Chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, ấn tượng đầu tiên mà Kia mang đế cho người Việt đó là dòng xe giá rẻ. Khi đó, ước mơ được ở hữu cho cá nhân và gia đình một chiếc xe đã trở thành hiện thực với những người có thu nhập trung bình. Hãy cùng sanxehot.vn tìm hiểu vì sao Kia lại là hãng xe được yêu thích tại Việt Nam.
Những cái tên mang dấu ấn một thời đó là Kia Forte, sau đó đến Xe ô tô Kia Morning. Những thế hệ đầu tiên này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân khi chú trọng vào tối ưu giá thành và tiết kiệm nhiên liệu trong thời giá cả leo thang.
Sau gần 10 năm có mặt tại Việt nam, Kia đã làm phong phú sự lựa chọn của khách hàng khi liên tục đưa ra những mẫu xe mới, những thế hệ tối ưu hơn và chú trọng tới các như cầu khách như kiểu dáng và tiện ích giải trí. Hàng loạt tên tuổi như: Kia Morning, Kia K3, Kia Optima,… đề được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệp. Kia đã thành công với sự bức phá lên vị trí thứ 2 trong doanh số xe bán ra của các thương hiệu.
Năm 2015, doanh số cả năm xe Kia bùng nổ đạt 21.310 xe tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt tháng 12/2015 doanh số Kia đạt tăng vọt đến 2.800 xe. Kia đã trở thành hãng xe du lịch có doanh số cao thứ 2 trong năm 2015.
Với Kia Moring, doanh số cả năm đạy 8.376 xe, tăng 86% so với năm 2014. Đáng chú ý, tháng 11 là tháng thứ hai trong lịch sử, doanh số bán của mẫu xe này vượt trên 1000 xe. Trong đó, kỷ lục ca nhất đạt được vào tháng cuối năm 2011. Năm 2015, phân khúc sedan cỡ trung chứng kiến sự tăng trưởng của Kia K3 với số lượng 4332 xe, tăng 30% so với năm ngoái. Ở dòng xe nhập khẩu, Kia Rio vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất 3951 xe, tăng hơn 500% cùng kì năm ngoái.
Những nổi lực cải tiến và thay đổi đã giúp Kia phát triển và đạt những thành quả như hôm nay. Năm 2016, Kia Vietnam sẽ phát triển thêm nhiều showroon trên toàn quốc để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua xe và sử dụng các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm: