Mercedes giới thiệu MULTIBEAM LED, hiệu quả tương đương với công nghệ Laser của BMW
Chỉnh sửa lúc: 17/11/2014
Cuộc chạy đua "vũ trang" đèn pha tại Đức đang ngày càng sôi động hơn khi Mercedes vừa ra mắt công nghệ MULTIBEAM LED hoàn toàn mới. Công nghệ độc đáo này được đánh giá là có hiệu quả "tương đương" với đèn pha laser của đối thủ BMW và có chi phí rẻ hơn rất nhiều.
Video giới thiệu công nghệ đèn pha MULTIBEAM LED hoàn toàn mới
Công nghệ Multibeam LED sẽ được trang bị trên CLS-Class 2015, tạo ra chùm ánh sáng thân thiện với người dùng, tăng khả năng quan sát của tài xế trong mọi tình huống lái xe mà không làm chói mắt người đối diện. Hệ thống đèn pha mới sử dụng 24 đi-ốt LED điều khiển kỹ thuật số nhờ sử dụng thông tin từ Camera gắn phía sau kính chắn gió và bốn đơn vị kiểm soát thông minh.
Bộ đèn pha MULTIBEAM LED hoàn toàn mới
Bộ đèn pha MULTIBEAM LED hoàn toàn mớiMultibeam LED có thể điều chỉnh chùm sáng 100 lần mỗi giây, cho phép ánh sáng được trung thẳng về phía trước nhiều hơn, nâng cao tầm quan sát của tài xế lên đến 600m. Hệ thống thông minh này còn tự động tắt một phần chùm LED để không làm chói mắt người đối diện, đồng thời không bỏ lỡ bất kỳ khoảng đường nào như công nghệ trước đây.
Khả năng hiển thị chùm sáng của công nghệ Multibeam LEDKhả năng hiển thị chùm sáng của công nghệ Multibeam LED
Khả năng hiển thị chùm sáng của công nghệ Multibeam LED
Mercedes cho biết, trong tương lai gần, công nghệ Multibeam LED sẽ được nâng cấp hơn nữa với những tính năng mới, trang bị 84 đi-ốt LED mỗi bóng và sử dụng Camera độ phân giải lên đến 1.024 pixel… Việc này hứa hẹn tạo ra chùm sáng kiểm soát kỹ thuật số hoàn toàn và không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị chuyển động cơ học nào.
Công nghệ Multibeam LED hiện nay// Công nghệ Multibeam LED mớiCác kỹ sư tự tin rằng Mercedes không cần đi sau công nghệ Laser của BMW mà vẫn tạo ra công nghệ đèn pha LED có hiệu quả tương tự với chi phí và độ phức tạp thấp hơn.
Theo Carscoops, Motorauthority