Nghịch phá linh kiện / phụ tùng E46
Chỉnh sửa lúc: 27/10/2012
Rảnh, em khui cái Angle Sensor của E46 của 1 ng bạn thay ra mà nghi nó vẫn chưa hỏng, mục đích:
- xem coi nó có phức tạp lắm không sao mà mắc quá, hãng là 7 chai;
- tại sao nó có thể cũng có tuổi, tức là tới tuổi sẽ hư
em nó nè:
Tổng thể:
mặt kia bản mạch điện là những vòng chổi than giống như trong cái chiết áp trong điện tử, bác nào biết
về điện tử sẽ biết nguyên lý làm việc của cái này, khi cái cực (gắn vào steering) quay thì nó sẽ thay đổi điện trở tín hiệu và gửi cho mạch xử lý để xử lý cung cấp tín hiệu cho bộ điều khiển DSC
Kết luận: có thể hiểu được tại sao nó mắc vì bản mạnh điện và có thể là phần mềm, nhưng cái này mấy chú tung cửa chịu làm thì chắc rẻ bèo khỏng mấy răm nghìn. Phần dễ bị hỏng theo thời gian nhất là cái vòng than (cái chổi quét hình như = kim tốt nên cũng khó mòn), cái vòng than qua một thời gian dùng nó sẽ bị mòn + bám bụi than nên khả năng hỏng cái này cao nhất, tín hiệu không được chuẩn, giống như mấy cái chiết áp amly hồi xưa dùng một thời gian nó kêu lọet xoẹt... :)