Những mẫu xe làm khách hàng hạnh phúc nhất sau khi mua
Chỉnh sửa lúc: 25/07/2015
APEAL là nghiên cứu do hãng tư vấn J.D.Power thực hiện, dùng để đo lường mức độ hạnh phúc của khách hàng trong thời gian 3 tháng sau khi vừa mua xe. Năm nay là lần thứ 20 nghiên cứu này được thực hiện. Kết quả của nghiên cứu năm 2015 dựa trên phản hồi của 84.000 chủ xe, những người vừa mua xe đời 2015 và đã sử dụng được ít nhất 3 tháng.
Nếu như Nghiên cứu chất lượng ban đầu (IQS) thu thập số lỗi xảy ra sau 90 ngày thì APEAL ghi nhận những điểm mà người dùng hài lòng đối với chiếc xe mới của mình. Dựa trên thang điểm 1000, những xe có điểm càng cao thì chứng tỏ chủ xe càng hài lòng. Sau đây là danh sách những xe dành chiến thắng trong những phân khúc phổ biến:
Xe mini, xe cỡ nhỏ - Chevrolet Sonic 2015
Chevy Sonic 2015
Sedan cỡ vừa hạng sang - BMW 4 series
BMW 4 Series Gran Coupe QS 2015
SUV cỡ vừa phổ thông - Mazda CX-5
Xe thể thao cỡ vừa - Mini Cooper 2015
Sedan cỡ lớn hạng sang - Mercedes Benz S-Class 2015
SUV cỡ lớn hạng sang - Infiniti QX 80 2015
Sedan cỡ trung phổ thông - Mazda 6 2015
Bán tải cỡ trung - Chevrolet Colorado 2015
Sedan hạng sang cỡ trung - BMW 6 series 2015
SUV hạng sang cỡ trung - Porsche Cayenne 2015
SUV cỡ vừa phổ thông - Nissan Murano
Sedan hạng sang cỡ nhỏ - Audi A3
SUV hạng sang cỡ vừa - Audi Q3
Minivan - Kia Sedona
Kia Sedona (Carnival) 2015
Ngoài ra, APEAL còn xếp hạng theo thương hiệu xe, trong đó thương hiệu càng nhiều điểm thì càng tốt, với kết quả như sau: