Soi Chevrolet Spark cũ như thế nào để không hớ khi mua lại
Chỉnh sửa lúc: 27/07/2016
Việc "check'' xem chiếc xe Chevrolet Spark còn sử dụng được bao lâu sẽ là vấn đề rất quan trọng cho sự an toàn của người tiêu dùng. Không nói tới những vết trầy xước có thể nhận thấy bằng mắt, còn trong bộ máy, các trang thiết bị đảm bảo an toàn hay phục vụ tốt nhất cho khách hàng chính là vấn đề cần lưu tâm. Việc nhìn bằng mắt thường và phải đi tham khảo từ rất nhiều nguồn từ dòng xe Chevrolet Spark mới như thế nào, đến những kinh nghiệm được chia sẻ trên các diễn đàn, báo chí hay từ những nhà kiểm định có kinh nghiệm lâu năm mới có thể nhìn ra được lỗi từ đâu ra.
Tuy nhiên, với những sự trải nghiệm có được chúng tôi sẽ cho bạn vài mẹo nhỏ từ kiểm tra tổng thể, bên ngoài, bên trong như thế nào đến những chi tiết nhỏ như máy móc, bộ máy và đương nhiên không kém quan trọng đó chính là giấy tờ hợp pháp từ chủ cũ của chiếc xe Chevrolet Spark cũ mà bạn đang xem xét để có thể đánh giá sơ bộ chiếc xe này có nên nằm trong "check list" hay không.
1, Kiểm tra tổng thể bên ngoài xem có trầy xước gì hay không, các khớp nối, keo chỉ, bên trong thì các chi tiết nhựa ngay chỗ bước lên xuống, taplo có bị xước hay không; phần vỏ xe là sơn, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe; đèn xe có đục không? (Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa).
2, Kiểm tra vô lăng, logo xe trên vô lăng, bàn đạp chân phanh, chân ga, tay nắm cần số có mòn không? Các núm điều khiển, mặt chữ trên táp lô xe, độ nhăn của ghế xe, các dây đai an toàn có bị phai màu không,… Xem cửa xe đóng có chắc không, hay kêu cót két?
3, Kiểm tra các phụ kiện đi cùng: bánh sơ cua, bộ đồ nghề tháo lốp; sổ bảo hành, sách hướng dẫn sử dụng xe.
4, Kiểm tra ống xả: thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải do bị bẩn.
5, Kiểm tra độ mòn lốp xe: Kiểm tra độ mòn các lốp xe có thể phát hiện người chủ cũ có chăm sóc xe tốt hay không và xe có được bảo dưỡng thường xuyên hay không. Thông thường, lốp xe sẽ bị mòn đều trên các mặt lốp. Nếu chiếc xe có những kiểu mòn bất thường thì đó là một dấu hiệu của sự thiếu chú ý hoặc bỏ bê, không chăm sóc xe
Đặc biệt, nếu tất cả bốn lốp xe không mòn giống nhau có thể thấy cách lái ẩu của chủ xe, chủ xe có thể không thực hiện những bảo dưỡng định kỳ tối thiểu.
6, Xem gầm xe và khoang động cơ: Dùng mắt thường quan sát gầm xe và khoang động cơ có thể rất nhiều bụi bẩn trong quá trình lái xe bình thường. Nhưng sẽ thành vấn đề nếu xuất hiện ẩm ướt bất cứ nơi nào ở gầm xe. Điều đó cho thấy sự rò rỉ hoạt động của một số loại chất lỏng như dầu, dầu hộp số, dầu phanh,.. Trừ khi ẩm ướt là do việc xả nước bình thường từ điều hòa không khí.
7, Xem nội thất xe có sạch không: Nếu chủ xe thường xuyên dọn nội thất, xe luôn sạch sẽ , bóng bẩy thì có thể người chủ này rất yêu xe, chịu khó bảo trì thường xuyên. Tuy nhiên, có trường hợp làm đẹp xe trước khi bán đánh lừa người tiêu dùng.
8, Yêu cầu người bán cho xem hồ sơ về chiếc xe như nguồn gốc và giấy tờ, hóa đơn về việc sửa chữa hỏng hóc, bảo dưỡng định kỳ. Chủ sở hữu chiếc xe tốt có thể giữ lại mọi thông tin bảo dưỡng và sửa chữa chiếc xe. Hãy xem xét lại nếu người bán hay chủ sở hữu cũ không cho bạn xem bất kỳ giấy tờ nào về chiếc xe.
Xem thêm :