Sức mạnh đến từ “trái tim” trẻ trung của Ford Everest
Chỉnh sửa lúc: 15/03/2017
Nền tảng về động lực và bộ khung gầm của Ford Everest vốn dĩ đã không quá xa lạ với người dùng trong nước bởi lẽ có thể bắt gặp trên Ford Ranger – chiếc xe được ưa chuộng tại Việt Nam. Không khó để nhận ra, cả hai bản động cơ dầu của Ranger đều được hãng xe Mỹ ưu ái áp dụng trên Everest thế hệ mới 2016.
“Trái tim” diesel 5 xy-lanh Duratorq TDCi 3.2L
Động cơ diesel 5 xy-lanh Duratorq TDCi 3.2L được Ford trang bị trên Ford Everest 2016 bản Titanium còn được tích hợp thêm công nghệ Turbo tăng áp để tăng cường khả năng vận hành của chiếc xe. Nhờ tích hợp này mà khả năng vận hành, công suất, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên xe đạt mức tối ưu.
Ford Everest 2016 được trang bị động cơ diesel 5 xy-lanh Duratorq TDCi 3.2L
Ngoài ra, cách phun nhiên liệu theo hình nón với áp suất cao kết hợp với kim piezo việc sử dụng nhiên liệu để vận hành được diễn ra tối ưu và toàn diện hơn bao giờ hết. Từ đó cũng khiến cho lượng nhiên liệu thiêu thụ và lượng khí thải ra ngoài được giảm thiểu một cách đáng kể.
Hãng xe Mỹ đã không ngần ngại tạo cho Ford Everest cấu trúc tuần hoàn khí xả hiện đại nhất. Chưa dừng lại ở đó, Ford đã lấy lòng người sử dụng một cách toàn diện nhờ vào hệ thống lọc phân tử diesel đi cùng bộ hóa hơi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ford Everest giờ đây trở thành chiếc xe thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.
Hộp số tự động 6 cấp
Đây là loại hộp số được trang bị trên toàn bộ các xe Ford dòng Everest trong chương trình lái thử. Hộp số tự động 6 cấp 6R80 này đã được hãng điều chỉnh tỉ mỉ đem đến cảm giác cùng khả năng vận hành trơn tru hơn bao giờ hết. Với chiếc xe được trang bị hộp số này, người lái có thể chuyển số một cách nhanh chóng, thỏa mãn cảm giác lái thể thao với khả năng điều khiển dễ dàng đáng kinh ngạc.
Hộp số tự động 6 cấp đem đến cho Everest khả năng vận hành trơn tru hơn bao giờ hết
Hộp số này còn được thiết kế với nhiều chế độ tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu lái của từng người cũng như từng loại địa hình, đem đến những trải nghiệm ấn tượng. Ngoài ra, hộp số còn có thêm khả năng “đọc suy nghĩ” của người cầm lái và tự điều chỉnh theo phong cách lái của người điều khiển. Điểm tuyệt vời này sẽ đem đến một sự kết nối cho người lái và chiếc xe, lái xe giờ đây không còn đơn điệu là việc của người điều khiển mà còn là sự kết giữa cả yếu tố con người và chiếc xe vào một.
Hệ thống treo và trợ lực lái điện
Trên phiên bản Ford Everest mới, hãng xe Mỹ cũng trang bị thêm cho mẫu xe này một hệ thống treo trước độc lập. Theo đó, hệ thống có khả năng tự điều chỉnh mức độ dựa vào trọng tâm của xe cũng như các chế độ lái giúp người điều khiển có trải nghiệm lái với khả năng vận hành tốt nhất.
Hệ thống treo và trợ lực góp phần tạo nên sức mạnh của For Everest
Ford Everest 2016 còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện. Hệ thống này cũng góp phần cung cấp cảm giác lái nhẹ nhàng và chính xác trong mọi điều kiện vận hành. Từ đó, chiếc xe sẽ vận hành nhẹ nhàng, và vô cùng nhạy khi di chuyển trong khu vực thành phố nhưng cũng không kém phần ổn định và chính xác khi di chuyển với tốc độ cao.
Xem thêm xe Ford tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn