Thiết kế ấn tượng của Hyundai i20 Active 2017.
Chỉnh sửa lúc: 08/01/2017
Hyundai i20 2017 bản Active được lắp ráp tại Việt Nam bởi Hyundai Thành Công. Chiêc xe này được trình làng vào giai đoạn thị trường xe đang “sục sôi” vì hàng loại các hàng xe ra tung ra chiếc xe cạnh tranh của họ.
Trái với suy nghĩ, “xe Hàn thường không bền” chiêc i20 Active mới này hứa hẹn sẽ làm khách hàng phải xem xét lại. Ngoài ra chính thiết kế có những đường nét trẻ trung, táo bạo cùng những thay đổi mới mẻ để hứa hẹn rằng người tiêu dùng không phải thất vọng.
Hyundai i20 Active 2017 có nắp ca-pô với những đường gân nổi theo thiết kế khí động học vuốt vát xuống mũi xe. Hệ thống lưới tản nhiệt của chiếc CUV này thiết kế hình lục giác trông khá dữ tợn và nó có viền được mạ crom giúp mũi xe trông sang và sáng hơn.
"Đôi mắt" của xe Hyundai thế hệ mới trông rất sắc sảo khi nó được vuốt cong dài từ mũi xe ra bên má. Đèn pha với bóng Halogen cùng dải đèn LED chạy ban ngày rất cá tính, ngoài ra nó có chức năng tắt mở tự động và khả năng xoay theo hướng đánh lái của vô lăng.
Phần đèn sương mù được làm với bóng LED dạng tròn lõm nhẹ vào trong hốc, khu vực cản trước cũng rất cứng cáp và hầm hố.
Cặp gương chiếu hậu ngoài của xe thiết kế tương đối đơn giản, đi kèm ở mặt sau gương là đèn LED với bóng vàng tích hợp báo rẽ. Tay nắm cửa lại được mạ crom khá thanh lịch chứ không sơn đồng màu xe như các đối thủ của nó. Tay cầm này còn tích hợp chức năng khóa/mở cửa bằng nút bấm một chạm.
Mâm của Hyundai i20 được làm bằng hợp kim với la zăng 5 chấu kép kích thước 16 inch.
Hyundai i20 Active 2017 có đuôi xe trông khá mũm mĩm và nhiều chi tiết khá bắt mắt. Đặc biệt, cụm đèn hậu dạng LED chia làm 2 khoang với 3 bóng LED tách biệt cùng kiểu dáng hình khối rất trẻ trung và mạnh mẽ.
Camera lùi cũng được trang bị gắn ngay dưới logo chữ H in nghiêng. Kính chắn gió phía sau cũng có sẵn một thanh gạt mưa khá thuận tiện. Ống xả của i20 là ống xả đơn, nó không có gì đặc biệt và nằm sâu dưới gầm.
NỘI THẤT
Nội thất ở mức tối giản được phối màu vàng cam (ở ghế và các hốc gió điều hòa) với đen trông khá nổi bật. Toàn bộ các ghế chỉ có vải bọc nỉ chứ không được bọc da. Hàng ghế trước thiết kế thân ghế dạng ôm và nó chỉ được chỉnh tay.
Hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi, tuy nhiên chỉ có 2 tựa đầu cho người ngồi 2 bên. Ghế giữa hơi nhô cao hơn bởi thiết kế khung gầm, điều này có phần hơi bất tiện nếu 3 người ngồi đều to lớn. Hàng ghế này cũng có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 giúp tăng diện tích khoang chứa đồ của xe.
Một điều khá tiếc đó là điều hòa của i20 Active 2017 chỉ có 1 hệ thống ở phía trước nằm trên bảng tap-lô, hàng ghế sau không được trang bị khoang lấy gió riêng và xe cũng không có cửa sổ trời. Chi tiết này đã hoàn toàn thất thế so với đối thủ trực tiếp Ford EcoSport bản Titanium.
Xem thêm mua bán xe Hyundai:
TIỆN NGHI
Xe được trang bị vô lăng 3 chấu thể thao, trên vô lăng được trang bị khá nhiều phím bấm tiện ích như: tăng giảm âm lượng, thoại rảnh tay, lựa chọn các kênh giải trí... Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với hai hộc đồng hồ lớn dạng analog dạng kim hiển thị tốc độ của xe và vòng tua máy, lượng nhiên liệu, nước làm mát... Ở giữa là màn hình màu TFT hiển thị các thông tin về số km đã đi, hộp số, nhiệt độ, lượng nhiên liệu tiêu thụ/100km...
Trung tâm giải trí của i20 nằm ở khu vực bảng tap-lô với màn hình cảm ứng, các cổng kết nối giải trí như USB, Bluetooth, AUX, đầu đọc đĩa CD...
Một điểm cộng lớn ở hệ thống giải trí của i20 Active 2017 đó là giàn âm thanh 8 loa khá tuyệt vời. Đây là trang bị mà gần như rất ít các đối thủ có được.
VẬN HÀNH
Hyundai i20 Active 2017 có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng với mã "K" với dung tích tiết kiệm xăng chỉ 1.4L. Công suất ở mức nhỏ nên nó chỉ khoảng 98 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đạt là 136Nm ở vòng tua máy 3500 vòng/ phút. Chiếc CUV đô thị này chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, đây là hộp số có phần không thực sự êm ái khi hầu hết các đối thủ đều có hộp số 5,6 cấp.
Về trang bị an toàn, i20 Active 2017 được trang bị tới 6 túi khí (gồm 2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông cửa trước cùng 2 túi khí rèm cửa). Ngoài ra một số trang bị an toàn cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD...
Về cảm giác lái, vì mang trong mình động cơ nhỏ nên chiếc CUV này thích hợp đi trong đô thị, thích hợp với dân văn phòng với vô lăng trợ lực xoay trở một cách nhẹ nhàng. Khả năng tăng tốc xe khá yếu bởi công suất chỉ 98 mã lực với 1.4L nên chúng ta cũng không nên quá kỳ vọng ở điểm này. Tuy nhiên điểm cộng rõ rệt ở xe là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi di chuyển hỗn hợp các cung đường chỉ từ 7L/100km.
Xem thêm mua bán xe i20
Tổng hợp
sanxehot.vn