Thiết kế ngoại - nội thất xe Nissan Navara
Chỉnh sửa lúc: 31/10/2016
Thiết kế ngoại - nội thất xe Nissan Navara
Xe Nissan Navara là một trong những thiết kế độc đáo sáng tạo mới của dòng xe Nissan. Với thiết kế mới mẻ thanh lịch, Navara đã tạo ra một cơn sốt trên thị trường Nissan Việt Nam
Thiết kế ngoại thất
Không có sự thay đổi quá nhiều so với đời trước. với kích thước tổng thể 5.255mm x 1.850mm x 1.810mm. Diểm khác biệt mang phần ưu việt hơn chính là khoảng sáng ở gầm xe lớn hơn nên có góc thoát nước trước và sau lớn hơn
Mặt trước của xe vẫn là kiểu thiết kế quen thuộc giống như trên những phiên bản khác, cụm đèn pha sử dụng bóng Halogen không tích hợp dải LED chạy ngày. Cả đèn pha và lưới tản nhiệt đều có thiết kế đơn giản nhưng lại có kích thước lớn tạo nên vẻ khỏe khoắn. Cản trước, cản sau trông chắc chắn.
Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện bằng nút bấm, nhưng khi đỗ xe, tắt chìa khóa, gương không tự động gập. Ở phía dưới, mâm xe kích thước 16 inch 6 chấu đơn đi kèm lốp 255/70 phù hợp cho sự cứng cáp cần thiết của một mẫu xe bán tải.
Lái xe đi dọc hành trình, phải lên xuống tác nghiệp nhiều lần, điều khiến tôi nhớ nhất ở thiết kế của Navara EL chính là phần cửa xe. Nó thực sự tiện lợi khi Nissan bố trí cửa có độ mở lớn, dễ dàng ra vào. Hộc cửa phía trước đựng được rất nhiều đồ. Đi xa, tôi có thể “tích trữ” tới 5-6 chai nước ở hộc cửa bên phía người lái. Đây là ưu điểm mà không phải mẫu xe bán tải nào cũng có được.
Xe bán tải có nét đặc thù là gầm cao, do đó, bậc lên xuống cũng là khá cao so với mặt đất. Vì lẽ đó mà các kỹ sư luôn thiết kế tay nắm phía trong để thuận tiện cho việc lên xuống xe. Tuy nhiên, ở Navara EL chỉ xuất hiện tay nắm ở 3 cửa, riêng cửa người lái không có tay nắm khiến việc ra vào khá bất tiện. Tôi thực sự thấy khó hiểu với Nissan ở “điểm khuyết” này, không giống như cách mà Ford, Mazda hay Mitsubishi đã làm với Ranger, BT-50 và Triton.
Thùng sau của xe dài, rộng nên chúng tôi có thể “chất” mọi thứ đồ lỉnh kỉnh lên đó. Phía sau xe gây chú ý với đèn phanh trên cao và đèn báo rẽ dạng LED, bậc lên xuống dạng thanh ngang. Nhìn chung, phần sau có thiết kế khỏe phù hợp với tổng thể.
Không gian nội thất
Trong một cuộc thử nghiệm, đánh giá xe, nếu chỉ lái vài chục cây số hoặc chỉ nhìn thôi thì chưa đủ. Bạn phải trải nghiệm qua một hành trình dài, có như vậy, từng tiện ích, từng thiết kế trong nội thất mới bộc lộ ra cái hay, cái dở của nó.
Cái hay ở nội thất phiên bản Navara EL mà tất cả các thành viên trong nhóm thử xe của chúng tôi đều phải thừa nhận đó là sự rộng rãi. Không gian xe thoải mái khiến những người ngồi trong không nghĩ mình đang ở trong một chiếc bán tải. Ghế sau có chỗ để chân rộng. Khoảng không gian từ đầu tới trần xe lớn. Hàng ghế thứ 2 còn được thiết kế có độ nghiêng nhất định khiến hành khách có thể ngả lưng mà không bị dựng đứng, cố định như các đời xe bán tải trước đó.
Toàn bộ ghế trang bị trên Nissan NP300 Navara EL được bọc nỉ, êm ái nên dù có ngồi lâu cũng không cảm thấy bị mỏi. Tiếc là tất cả các ghế đều điều chỉnh bằng tay nên kém phần tiện nghi. Hàng ghế trước có lưng ghế quá mỏng, người lái hay người ngồi ghế phụ có thể cảm nhận rõ khi hành khách phía sau thúc chân vào lưng ghế. Hai chiếc ghế phía trước này cũng không may túi để đồ phía lưng nên người ngồi sau muốn cài chiếc ipad, chai nước hay tập tài liệu thì chẳng biết tìm đâu ra, rất bất tiện.
Xem thêm mua bán xe :