Tiêu chí của Ford ẩn trong logo của hãng
Chỉnh sửa lúc: 21/12/2016
Mỗi hãng xe đều có logo và màu sắc chủ đạo của riêng mình. Nếu như của biểu tượng của Toyota chỉ đơn giản là 3 hình elip lồng vào nhau theo 3 hướng tượng trưng cho 3 trái tim mang 1 ý nghĩa thì logo của Ford ngày này lại vô cùng đơn giản, với 2 hình elip lồng vào nhau, tên hãng nằm ngay ngắn ở chính giữa trên nền xanh thẳm. Logo của Ford đã không ít lần thay đổi và thiết kế lại cho phù hợp với tiêu chí hãng. Cùng nhau dành ít thời gian để tìm hiểu xem Ford đã thay đổi như thế nào nhé! Bài viết tổng hợp và biên tập bởi Sanxehot.vn, trang mua bán xe ô tô uy tín tại việt nam
Năm 1903, thương hiệu “Ford Motor Company” đã được dùng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A, trợ lý của Henry Ford đã có những sáng tạo, cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó.
Logo Ford năm 1903
Trải qua những bước phát triển ban đầu, ông chủ của Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng hơn nữa, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai. Thành quả là năm 1906, logo với tên Ford viết nghiêng 45o được cách điệu ở chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay bổng, thể hiện sự tinh tế và ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa của Henry Ford. Mẫu logo này được trình làng và đăng ký bản quyền tại văn phòng phát minh sáng chế Mỹ năm 1909.
Sanxehot.vn là nơi có gia xe Ford Everst cu tốt và uy tín tại HCM.
Năm 1911, Ford đưa ra logo hình oval quyết định và sử dụng nó và thống nhất với các nhà buôn tại Anh. Tuy nhiên trên các sản phẩm và trong các giao dịch thương mại, Ford vẫn dùng logo đầu tiên cho đến những năm 1920.
Năm 1912, chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo hình oval và thay vào đó là logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ, sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford không thích biểu tượng này, và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford.
Logo của Ford 1912
Năm 1927, người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh thẫm hoàng gia tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được sử dụng trong hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết kế lại.
Logo của Ford 1928
Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.
Logo hiện nay cua Ford
Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm phù hợp với kích cỡ của chữ Ford. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.
Sanxehot là chuyên trang thương mại điện tử mua bán xe ô tô Ford Cũ như các dòng: Ford Escape Cũ, Ford Fiesta Cũ , Ford Laser Cũ, Ford Mondeo Cũ, Ford Focus Cũ, ....với giá tốt nhất và các dòng xe đã qua kiểm duyệt chặt chẽ. Khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được chuyên gia tư vấn và lựa chọn cho quý khách một chiếc xe ƯNG Ý NHẤT.