Top 10 các mẫu ô tô "ế ẩm" nhất tháng 11/2016
Chỉnh sửa lúc: 23/12/2016
Bên cạnh top những mẫu xe “đắt khách” nhất được thống kê tại thị trường Việt Nam điển hình là vua dòng sedan Toyota Vios cũ, những chiếc ô tô “ế ẩm” vẫn không quên được nhắc đến.
Tháng 11 vừa qua có thể xem là một tháng không mấy tươi sáng đối với 3 dòng xe Kia Sportage, Mazda CX-9 và Toyota FT86, khi tổng doanh số bán ra là một con số 0 “tròn trĩnh” (Số liệu được lấy theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA)
Cùng đến từ một “ông lớn” ô tô Nhật Bản, nhưng số phận của Toyota FT86 dường như “một trời một vực’ với người anh em là xe Vios cũ. Việc đây vốn là dòng xe được xác định ngay ban đầu chỉ dùng làm hình ảnh và hãng không có ý định phát triển tại thị trường Việt đã giải thích cho việc trong toàn năm 2016 không có một chiếc FT86 nào được bán ra.
Khác với “cảnh ngộ” ở trên, Kia Sportage là dòng xe thuộc phân khúc với những đại diện tiêu biểu như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay mới nhất là Nissan X-Trail, đều là những mẫu xe hấp dẫn hiện nay. Nhưng bên cạnh lý do khách quan khi các đối thủ trên ngày càng được trang bị những cải tiến hiện đại về diện mạo cũng như động cơ tiện ích, thì thiết kế nửa mùa, lạc hậu khiến Sportage phải “ngậm ngùi” lọt vào danh sách đen này.
Mazda CX-9 nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhưng đây cũng không phải nơi mà các hãng xe nhắm đến doanh số. Vì vậy, sản lượng bán hàng của CX-9 từ mấy năm nay đạt mức thấp cũng là điều dễ lý giải. (Xem thêm giá xe Toyota trên hệ thống Sanxehot.vn)
Cũng nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn, Toyota Landcruiser 200 lại luôn có đời sống riêng của mình. Đây luôn là lựa chọn đáng chú ý của các tổ chức, doanh nghiệp lớn cho nhu cầu sử dụng đa dạng và thường xuyên vận hành ở những điều kiện khắc nghiệt. Do vậy, dù giá bán lẻ cao và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất lớn song sản lượng bán hàng 19 chiếc trong tháng 11 và cộng dồn 11 tháng đạt 445 chiếc cũng không phải là điều gì đáng lo ngại.
Tháng 11/2016 bắt đầu xuất hiện cái tên mới là Honda Odyssey. Mẫu xe này nằm một mình ở phân khúc MPV cao cấp cùng mức giá bán lẻ cũng cao hơn nhiều so với các mẫu xe nằm ở phân khúc khác. Vì vậy, sản lượng bàn hàng đương nhiên không phải là mục tiêu của Honda dành cho Odyssey.
Lâu nay thương hiệu Mekong luôn góp mặt hai đại diện ở nhóm xe ế ẩm. Tuy nhiên, trong tháng 11/2016, chỉ còn mẫu xe Pronto góp mặt còn Premio tạm thời rời xa Top xe kém khách nhất.
Xem thêm các dòng xe liên quan: