[VMS 2018] Đánh giá sơ bộ xe Audi A7 Sportback 2019
Chỉnh sửa lúc: 25/10/2018
Bước sang thế hệ thứ 3, Audi A7 Sportback cải tiến nhiều về thiết kế, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành. Tại thị trường Việt Nam, mẫu coupe 4 cửa hạng sang sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng BMW 6-Series Gran Coupe. Giá bán của xe sẽ được danhgiaXe cập nhật trong thời gian sớm nhất
Ngoại thất
Audi A7 là một sản phẩm độc đáo của thương hiệu 4 vòng. Chưa cần bước vào trong, vần vô-lăng hay trải nghiệm công nghệ, nhiều khách hàng đã “xuôi lòng” trước những đường nét bên ngoài.
Trên thế hệ mới, A7 vẫn giữ kiểu dáng Sportback đặc trưng bởi nắp ca-po trải dài, trụ C vuốt xuống hết phần đuôi. Tuy nhiên, nhiều chi tiết đã được tân trang lại để tổng thể trở nên hấp dẫn hơn.
Cụ thể ở phía trước, cụm đèn pha được thay đổi phần đồ họa bên trong, tùy chọn từ dạng LED, Matrix LED và cao cấp nhất là Laser LED. Lưới tản nhiệt dạng đơn được mở rộng ra và hạ thấp xuống, hai hốc gió và cản gầm sắc cạnh, hầm hố.
So với bản tiền nhiệm, thân xe A7 2019 cứng cáp hơn với nhiều đường gân dập nổi, la-zăng thay đổi thiết kế dạng 5 chấu kép đậm chất thể thao. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.
Phần đuôi thừa hưởng nhiều nét từ đàn anh A8 vừa ra mắt. Trong đó dễ dàng nhận ra nhất là thiết kế cụm đèn hậu nối liền nhau gồm 13 thanh LED mỗi bên, phần đồ họa bên trong tương tự đèn pha. Cánh gió tự động kích hoạt khi xe đạt tốc độ 120 km/h hoặc bằng nút bấm. Xe sử dụng hệ thống ống xả kép với đường viền chrome bao quanh.
Audi A7 Sportback 2019 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.969 x 1.908 x 1.422 (mm), trục cơ sở 2.926 mm ngắn hơn 12mm so với bản tiền nhiệm. Thông số này trên đối thủ BMW 640i Gran Coupe là 5.007 x 1.894 x 1.392 (mm), trục cơ sở 2.968 mm.
Nội thất
Khác với vẻ ngoài còn mang hơi hướng từ người tiền nhiệm, khoang lái trên Audi A7 Sportback thực sự là một cuộc cách mạng. Hãng xe Đức đã tối giản gần hết nút bấm cơ học, thay vào đó là các màn hình cảm ứng, số hóa và hiện đại hơn. Chất liệu sử dụng chủ yếu là da cao cấp và ốp nhôm thay cho gỗ và nhựa như bản 2017.
Bảng táp-lô thiết kế đơn giản với các cửa gió kéo dài, ốp nhôm dày bản cho cảm giác hiện đại và sang trọng. Đường nét cũng được vuốt sắc cạnh hơn thay vì bo tròn giống thế hệ trước.
Tại đây, khách hàng sẽ có hai màn hình chính gồm: một màn kích thước 8,8-inch tích hợp hệ thống giải trí như kết nối điện thoại, định vị dẫn đường… và một màn 8,6-inch đóng vai trò như touchpad để điều chỉnh hệ thống điều hòa, ghế cùng các tiện nghi khác.
Ghế ngồi trên A7 Sportback 2019 đều được bọc da Miano. Họa tiết được sử dụng là dạng gạch ngang lấy cảm hứng từ các mẫu xe tương lai. Ghế lái chỉnh điện đi kèm chức năng nhớ vị trí. Tuy mang kiểu dáng sportback có trần xe vuốt xuôi về sau nhưng không gian hàng ghế thứ 2 vẫn rất rộng, dư dả ngay cả với khách hàng cao trên 1m7.
Trang bị tiện nghi
Phiên bản xuất hiện trong bài viết là biến thể S-Line với gói trang bị tiện nghi gồm: hệ thống rửa đèn pha, tự động bật tắt, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh vòm 3D 16 loa công suất 705W, điều hòa 4 vùng tự động có cửa gió cho hàng ghế sau điều chỉnh bằng cảm ứng...
Động cơ - An toàn
Audi A7 Sportback 2019 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L V6 với công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Tương tự A8, A7 Sportback có hệ thống hybrid 48 vôn có khả năng tái tạo lại lực phanh và cho phép chiếc xe di chuyển ở dải tốc độ từ 55 đến 160 km/giờ, ngay khi động cơ động cơ chính đã tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây với tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 250 km/h.
Trang bị an toàn của Audi A7 Sportback gồm 3 camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, túi khí phía trước, trên đầu và hai bên rèm của hai hàng ghế, hỗ trợ lùi và đỗ xe...