Xe dẫn động 2 cầu của Nissan.
Chỉnh sửa lúc: 09/11/2016
Trải qua bao nhiêu thăng trầm Nissan ngày càng tìm được vị thế nhất đinh của mình trên thị trường sản xuất ô tô trên thế giới. Để có được những thành quả như ngày hôm nay là những cải tiến tiến bộ không ngừng nghỉ. Và xe dẫn động 2 cầu của Nissan chính là một trong số đó. Từ những cái tên đầu tiên như Nissan Patrol đến hiên nay là Nissan Murano , NP300 Navara,….
Ngày nay, các mẫu xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu của Nissan vẫn giữ được bản chất của một chiếc xe chuyên dụng truyền thống giống như khởi nguồn của nó nhưng tiếp tục được tinh chỉnh và cải thiện khả năng chinh phục các địa hình với các đại diện tiêu biểu như Murano, X-Trail, Pathfinder, Rogue, Qashqai, NP300 Navara và Juke.
Nissan X-trail
Cải tiến mới nhất trong dòng xe này của Nissan là chế độ dẫn động toàn thời gian thông minh (ALL MODE 4x4i®) với hệ thống 2 cầu điều khiển điện tử với khả năng dự đoán sự trượt bánh và ngay lập tức phân bổ lực lái ra trục trước và sau.
Thông thường đối với loại xe dẫn động cầu trước, tại chế độ AUTO trục sau kích hoạt khi các bánh trước bắt đầu trượt, công suất được phân bổ một cách biến thiên từ trước ra sau. Tại chế độ AUTO, hệ thống hoạt động như một hệ thống 2 cầu toàn thời gian tự động
Nissan Juke
Xem thêm:
Hiện tại giá xe Nissan Sunny Cu đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Nissan trên sanxehot.vn
Tại chế độ 1 cầu (2WD), bộ ly hợp được mở khóa thường xuyên. Tuy nhiên, ngay cả tại chế độ 1 cầu, các bánh sau đôi khi vẫn có thể bị kích hoạt bởi bộ điều khiển điện tử, đơn cử như trong trường hợp thốc ga mạnh.
Tại chế độ khóa (LOCK), bộ ly hợp bị khóa hoàn toàn - công suất được phân bổ 50:50. Nếu tốc độ của xe tăng lên, chiếc xe sẽ tự động đi với chế độ AUTO, nếu tốc độ giảm, nó sẽ quay trở về chế độ khóa. Khi dầu của bộ ly hợp trở nên quá nóng, chiếc xe sẽ tự động chuyển về chế độ 1 cầu.