Mercedes-Benz E300 BlueTEC Hybrid đi 1.500km từ Kuala Lumpur tới Bangkok chỉ với 1 bình dầu
Chỉnh sửa lúc: 21/05/2015
Để mang E300 BlueTEC Hybrid đến gần hơn với khách hàng Đông Nam Á, Mercedes-Benz đã tổ chức sự kiện chinh phục đoạn đường 1.500km từ Kuala Lumpur đến Bangkok với chỉ một bình nhiên liệu Diesel duy nhất. Đoàn xe tham gia sự kiện này gồm 6 chiếc, được chia làm hai đội Malaysia và Thái Lan với tổng thời gian di chuyển khoảng 23 giờ.
Mercedes-Benz E300 BlueTEC Hybrid di chuyển 1.500km với chỉ 1 bình nhiên liệu Diesel
Khác với sự kiện xuyên hai châu Lục dài 1.968km diễn ra vào năm ngoái, đoàn xe Mercedes-Benz E300 BlueTEC của Đông Nam Á thực hiện sự kiện này trong khoảng thời gian 3 ngày và đi qua nhiều khu vực đô thị đông đúc. Dưới cái nắng oi bức, tất cả xe được bật điều hòa, quạt gió và sử dụng các thiết bị điện cần thiết.
Mercedes-Benz E300 BlueTEC Hybrid
Đoàn 6 chiếc E300 BlueTEC tham gia sự kiệnMẫu xe này đang được bán tại Malaysia với giá từ 338.888Ringgit (tương đương khoảng 2,07 tỷ đồng). Tất cả phiên bản được trang bị nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại như trên mẫu xe cao cấp E400 Avantgarde. Ngoài ra, E300 BlueTEC còn được giới thiệu với gói trang bị thể thao AMG Sport, bao gồm bộ AMG bodykit, hai ống xả hình chữ Nhật thép không gỉ và mâm hợp kim 5 chấu, tương thích lốp trước 245/40 và lốp sau 265/35. Mẫu xe này có thể sử dụng lốp của Bridgestone, Continental hay Pirelli tùy thuộc vào sự may mắn của người mua. Ngoài ra, E300 BlueTEC còn được trang bị đèn pha LED với công nghệ điều khiển đèn pha thông minh Intelligent Headlight Control Plus,
Mercedes-Benz E300 BlueTEC Hybrid
Thiết kế sang trọng với gói trang bị thể thao AMG SportNội thất sang trọng và đẳng cấp với nhiều chi tiết bắt mắt như thảm sàn nhung AMG, vô-lăng AMG Sport, hệ thống camera quan sát xung quanh, hệ thống giải trí hàng ghế sau tích hợp hai màn hình hiển thị trên tựa đầu ghế trước.
Mercedes-Benz E300 BlueTEC Hybrid
Nội thất sang trọng và hiện đạiĐiểm nổi bật của Mercedes-Ben E300 BlueTEC Hybrid chính là hệ thống động cơ lai Diesel. Công suất của động cơ dầu là 201 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong khoảng 1.600 - 1.800 vòng/phút. Động cơ điện xoay chiều ba pha 120V có công suất 27 mã lực tại 1.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và bộ pin Li-on nằm trong khoang động cơ.
Mercedes-Benz E300 BlueTEC HybridHệ thống động cơ Diesel Hybrid
Trên thực tế, động cơ điện chỉ đóng vai trò hỗ trợ hoạt động cho động cơ Diesel và giúp xe cải thiện hiệu suất vận hành. Do kích thước nhỏ gọn, nguồn năng lượng chưa trong Pin chưa đủ lớn để gây ấn tượng. Khi năng lượng bộ Pin Li-on còn 36% thì động cơ Diesel tự động được kích hoạt. Do đó, người dùng không thể di chuyển được lâu ở chế độ sử dụng điện hoàn toàn. Trong lúc chạy trên đường, năng lượng trong Pin chỉ duy trì ở mức 60-65% và nhanh chóng cạn kiệt. Bộ pin này cũng được áp dụng công nghệ làm mát tương tự như hệ thống điều hòa và được vận hành tách bạch với hệ thống điện của xe. Năng lượng từ động cơ sẽ được chuyển đổi một phần qua bộ DC và nạp vào bộ pin 12V ở cốp sau để vận hành các tiện ích.
Mercedes-Benz E300 BlueTEC HybridMercedes-Benz E300 BlueTEC HybridĐộng cơ điện chỉ đóng vai trò hỗ trợ, bộ Pin Li-on kích thước nhỏ
Theo như Mercedes-Benz công bố, E300 BlueTEC Hybrid có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 7,1 giây với tốc độ tối đa lên đến 242km/h và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4.1L/100km. Và trên thực tế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe đã được chứng minh. Ngay cả khi phải di chuyển qua nhiều khu vực đông dân và bật điều hòa thường xuyên, đoàn xe tham gia sự kiện trên vẫn duy trì được mức tiêu hao nhiên liệu từ 4.3L/100km đến 4.5L/100km, một con số cực kỳ ấn tượng.
Theo Paultan