Ford Focus 2014 - Mở đầu cho sự khác biệt
Chỉnh sửa lúc: 16/01/2017
Hãng xe Mỹ đã đầu tư không ít cho mẫu xe chủ lực tại thị trường Việt - Ford Focus. Đặt tiêu chí của khách hàng lên hàng đầu, Ford đã đem vào thị trường trong nước một chiếc xe với diện mạo mới, Ford Focus 2014 - một chiếc xe toàn cầu, một chiếc xe thông minh, một chiếc xe tuyệt vời đến thị trường trong nước.
Cùng sanxehot xem qua chiếc xe này nhé!
Nhìn lại quá khứ
Hãng xe Ford đã đưa Focus vào phân khúc với sự cạnh tranh khốc liệt, đồng nghĩa với việc Ford Focus phải có những điểm nhấn thật sự nổi bật mới có thể đánh bại các đối thủ nặng ký như Toyota Altis hay Honda Civic lúc đó.
Mẫu xe Ford Focus từng gặp nhiều trở ngại so với các đối thủ
Tại thế hệ cũ, Ford Focus gặp nhiều trở ngại, phần vì Civic hay Altis đều được sự ưa chuộng của khách hàng từ trước, phần vì danh tiếng “xe Nhật”. Mức giá của Focus cũng không phải là thế mạnh của hãng như Kia Forte.
Xem thêm mua bán xe Focus:
Quyết định thay đổi ngoại thất
Sau khi nhìn ra được những khuyết điểm, Ford đã quyết định chọn con đường mà Ford toàn cầu đã áp dụng cho thị trường Việt. Trong chiến lược OneFord, Focus 2014 đã được thiết kế lại theo hướng thể thao, tập trung vào tính năng lái, độ an toàn.
Thiết kế lại Forcus 2014 theo phong cách thể thao, năng động
Ngoại hình Ford Focus 2014 mang thông điệp thể thao với hốc gió mở rộng, đèn pha tích hợp dải LED bóng bẩy hơn. Bản sedan kéo dài mui xuống phía sau như dòng coupe 4 cửa trong khi đuôi bản hatchback thừa hưởng những nét hợp lý của Fiesta.
Nội thất hướng đến tiện dụng
Nội thất là cuộc cách mạng của Ford với triết lý "thiết kế tài xế trước khi thiết kế xe". Ford mô phỏng khách hàng điển hình, rồi dựa trên thói quen xây dựng nội thất. Nhờ đó Focus mới tập trung nhiều hơn vào người lái.
"Thiết kế tài xế trước khi thiết kế xe"
Cụm đồng hồ chứa nhiều thông tin. Ngoài chế độ "động viên" tài xế lái đúng cách còn có hình mô phỏng chi tiết tới từng vị trí cửa chưa đóng hoặc đèn pha bật hay không. Bấm nút khởi động, Focus hatchback rung nhẹ. Cách âm ở trạng thái cầm chừng khá tốt, gần như không có tiếng động cơ lọt vào ca-bin. Ghế chỉnh cơ hoàn toàn...
Tính năng lái là điểm mạnh
Tính năng lái của Focus vẫn là điểm mạnh so với các đối thủ đến từ châu Á. Vô-lăng thể thao với độ chính xác tốt hơn. Chân ga và phanh có độ đàn hồi và tạo cảm giác thật. Động cơ trên Focus chưa phải là Ecoboost nhưng nâng cấp lên dòng phun nhiên liệu trực tiếp Duratec 2 lít Ti-VCT GDI, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm.
Tính năng lái luôn luôn là điểm mạnh của các dòng xe Ford
Focus mang tới cho người lái trải nghiệm điều khiển hành trình Cruise Control đầu tiên trong các xe cùng phân khúc lắp ráp tại Việt Nam. Đi đến 80 km/h rồi bấm nút On và nhả chân ga, xe sẽ tự nuôi ga để duy trì tốc độ 80 km/h lúc lên hay xuống dốc. Chạm nhẹ phanh, Cruise Control đưa về chế độ chờ và nhấn nút "reset" để kích hoạt lại. Cách đây 5 năm, điều khiển hành trình gần như vô dụng ở Việt Nam, nhưng với những cao tốc mới như Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình cơ hội thử nghiệm đã nhiều hơn.
Xem thêm xe Focus tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập: