Lamborghini giới thiệu Aventador SV - chú bò mộng "ầm ĩ" nhất từ trước đến nay
Chỉnh sửa lúc: 31/03/2015
Hãng xe Ý vừa chính thức giới thiệu Aventador LP750-4 Super Veloce hoàn toàn mới. Mẫu siêu xe này được áp dụng những công nghệ giảm trọng lượng và tối ưu khí động học tiên tiến nhất. Đồng thời, Aventador SV còn sở hữu tiếng "gầm rú" mạnh mẽ chưa từng có. Giá bán lẻ chính thức của Aventador LP750-4 Super Veloce khởi điểm từ 327.190 Euro.
Thiết kế ngoại thất của Aventador SV được tối ưu hóa khí động học. Nhờ đó, hiệu suất vận hành được cải thiện 150% và lực nén xuống mặt đường tăng lên 170% so với những mẫu Aventador khác. Thêm vào đó, mẫu siêu xe này cũng được áp dụng công nghệ vật liệu mới, giúp giảm trọng lượng xuống 50kg. Cửa xe, cản, bệ bước, hốc gió và cánh gió sau được chế tạo từ vật liệu sợi carbon kết hợp với nhôm trọng lượng nhẹ.
Ngoại thất khác biệtBộ mâm đúc 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau được chế tạo từ vật liệu công nghệ cao, có trọng lượng nhẹ, tích hợp phanh gốm-carbon giúp xe giảm tốc hiệu quả hơn.
Lamborghini SVMâm xe 21 inch trọng lượng nhẹ
Sợi carbon cũng được áp dụng trong chế tạo ghế xô thể thao và tấm cửa. Thảm sàn và vật liệu cách nhiệt ở bảng điều khiển bị lượt bỏ. Bảng đồng hồ sử dụng màn hình TFT có nền vàng nổi bật và giao diện khác biệt. Đồng hồ vòng tua RPM được hiển thị dưới ánh sáng màu xanh dương với chỉ số G-force ở dưới.
Lamborghini SVThiết kế nội thất độc đáo và thể thaoLamborghini SVGhế xô được chế tạo từ sợi CarbonLamborghini SVVô-lăng thể thao và bảng đồng hồ đặc trưng
Giống như người tiền nhiệm, Lamborghini Aventador SV được trang bị động cơ V12 6.5L có công suất 740 mã lực tại 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ áp dụng công nghệ mới nên hệ số công suất/trọng lượng giảm xuống còn 2,03kg/mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa trên 350km/h.
Động cơ V12 6.5L trên mẫu siêu xe Aventador SV mớiNgoài ra, các kỹ sư Lamborghini đã giảm áp lực dòng khí xả của động cơ V12 để tạo ra tiếng "gầm rú" ấn tượng hơn. Hệ thống treo được tích hợp công nghệ giảm chấn thích ứng magneto-rheological giúp xe giữ ổn định trong mọi điều kiện mặt đường.
Theo Carscoops