Nissan vượt Toyota trở thành hãng xe Châu Á thành công nhất tại Châu Âu
Chỉnh sửa lúc: 21/07/2015
Theo báo cáo mới nhất, Nissan đã vượt qua Toyota để trở thành hãng xe châu Á có doanh số bán cao nhất thị trường Châu Âu. Với tổng doanh số trong nữa đầu năm 2015 lên đến 384.726 chiếc, Nissan đã chính thức lấy lại ngôi vị dẫn đầu bị Toyota chiếm giữ từ năm 1998.
Nissan QashqaiNissan Qashqai - mẫu Crossover ăn khách tại Châu Âu
Doanh số trên tương ứng với mức tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho Nissan. Hãng Xe Nhật đã rất nỗ lực để cải thiện doanh số trong suốt năm năm qua. Những mẫu xe của hãng đã dần gây được sức hút với người tiêu dùng. Trong đó, nổi bật nhất là mẫu crossover Nissan Qashqai và xe điện Nissan Leaf. Cả hai mẫu xe này có mức tăng trưởng cao tại nhiều thị trường châu Âu, đặc biệt là Anh, Tây Ban Nha và Đức. Chỉ riêng tại Anh Quốc, Nissan Qashqai có doanh số đến 88.000 chiếc. Trong khi đó, xe điện Nissan Leaf có tổng doanh số 184.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.
Ngoại thất Nissan QashqaiTại Ý, Nissan có doanh số 32.611 chiếc, tăng trưởng 23% so với năm trước. Tại Pháp, Nissan chiếm 3.7% thị phần trong nữa đầu năm 2015. Tại Nga, khoảng 200.000 chiếc SUV X-Trail được sản xuất tại nhà máy Nissan St Petersburg, đây là nhà máy phát triển nhanh nhất quốc gia này.
Nội thất trẻ trung của QashqaiGuillaume Cartier, phó chủ tịch Sales và Marketing của Nissan châu Âu cho biết, Nissan mong muốn trở thành thương hiệu xe châu Á hấp dẫn nhất với sản phẩm tốt, dịch vụ tốt và trang bị hiện đại. Hãng xe Nhật mong muốn mang đến sự đổi mới và thú vị cho khách hàng. Đồng thời, Nissan đang đẩy mạnh phát triển công nghệ lái tự động để trang bị cho những mẫu xe mới.
Theo Paultan